Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ nhân quần vợt chỉ trích Sharapova dối trá, nên bị cấm vĩnh viễn

Eugenie Bouchard trở thành tay vợt mới nhất công khai chỉ trích và phản đối Maria Sharapova trở lại thi đấu đỉnh cao.

Maria Sharapova chiến thắng trong ngày trở lại Trở lại sau án phạt cấm thi đấu do sử dụng chất cấm, Maria Sharapova vượt qua Roberta Vinci sau 2 set với các tỷ số 7-5 và 6-3 tại giải Porsche Grand Prix (Stuttgart).

Sau 15 tháng bị treo vợt vì dương tính với chất cấm meldonium tại Australian Open 2016, Maria Sharapova đã trở lại thi đấu tại Stuttgart Open. Trong ngày tái xuất, Masha xuất sắc đánh bại Roberta Vinci bằng chiến thắng 2-0: 7-5, 6-3 ở vòng 1.

Tuy nhiên, niềm vui đến với Sharapova không hẳn trọn vẹn. Cựu số 1 thế giới đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích và phản đối khá dữ dội từ chính các đồng nghiệp.

Mỹ nhân quần vợt Eugenie Bouchard trở thành tay vợt mới nhất lên tiếng. “Sharapova là kẻ dối trá. Chị ta nên bị cấm vĩnh viễn khỏi môn quần vợt”.

Sharapova doi tra anh 1
Sharapova và Bouchard từng giữ mối quan hệ khá thân thiết. Ảnh: SI.

Trước đó, một ngôi sao khác của làng quần vợt nữ thế giới Agnieszka Radwanska cũng phản ứng rất dữ dội trước quyết định trao suất đặc cách dự Stuttgart Open cho Sharapova của ban tổ chức.

“Suất đặc cách thường được trao khi tay vợt nào đó chấn thương, bị ốm hoặc một lý do nào đó không thể thi đấu. Nó không nên được trao thẳng cho một tay vợt bị cấm vì án doping. Maria có thể trở lại bằng nhiều cách, như tham dự các giải đấu nhỏ để tích lũy điểm số”, tay vợt số 8 thế giới người Ba Lan tỏ ra gay gắt.

Cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki cũng đồng quan điểm. Theo tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch, sự có mặt của Sharapova tại Stuttgart là điều thiếu tôn trọng các tay vợt khác và Masha cần phải được xem như bắt đầu từ con số 0 thay vì nhận sự ưu ái.

Trước những làn sóng phản đối, người đại diện Max Eisenbud của Sharapova đáp trả. “Những tay vợt như Radwanska hay Wozniacki chưa từng giành Grand Slam và cơ hội của họ đang dần ít đi. Cả hai đang cố gắng đẩy Masha khỏi những giải đấu lớn như Roland Garros, nơi Serena Williams, Victoria Azarenka hay Petra Kvitova không tham dự, để có thể nuôi hy vọng cuối cùng”.

Sharapova doi tra anh 2
Sharapova không bận tâm đến những lời chỉ trích nhắm vào mình. Ảnh: Getty Images.

Trong khi sau chiến thắng trước Vinci, Sharapova cũng thẳng thừng cho rằng bản thân không quan tâm đến những vấn đề bên ngoài sân banh nỉ. “Tôi không thể kiểm soát những phát ngôn của người đại diện vì ông ấy có quan điểm riêng của mình”.

“Tôi không đến đây để kết bạn và không dành thời gian cho những chuyện ngoài lề. Tôi muốn tập trung hết sức lực để thi đấu với phong độ cao nhất”, hoa khôi xứ bạch dương cho biết.

Sharapova trở lại ấn tượng sau 15 tháng bị cấm thi đấu

Bất chấp phải rời xa sân đấu đỉnh cao 15 tháng vì án phạt doping, hoa khôi làng banh nỉ vẫn xuất sắc đánh bại Roberta Vinci ở vòng 1 Stuttgart Open.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm