Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ: Máy bay đâm nhau gần biên giới, 4 người chết

Hai máy bay nhỏ đang bay ở khu vực bang California, Mỹ, gần biên giới Mexico thì bất ngờ đâm vào nhau. Vụ việc làm bốn người chết và gây cháy trên mặt đất.

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại khu vực Brown Field - Ảnh: NBC News.

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại khu vực Brown Field - Ảnh: NBC News.

Theo Los Angeles Times, tai nạn xảy ra trưa 16/8 giờ địa phương (sáng sớm 17/8 giờ Hà Nội). Một chiếc Sabreliner hai động cơ và một chiếc Cessna 172 một động cơ đang bay trên khu vực cách Brown Field (San Diego) khoảng 3,2 km thì đụng nhau và rơi xuống đất.

Vụ việc đã gây cháy nhiều bụi rậm nhỏ khiến lực lượng cứu hỏa phải mất hai giờ mới dập tắt được. Một người dân gọi cho 911 nói một trong hai máy bay dường như đã va vào đường dây điện gần nhà tù tiểu bang.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hộ tìm thấy hàng trăm mảnh vỡ máy bay nằm rải rác. Số người chết tính đến cuối ngày là 4 người.

Hiện giới chức hàng không đang điều tra nguyên nhân tai nạn.

Tại Nam Phi, 5 người đã thiệt mạng khi một chiếc Cessna 441 hai động cơ của ngành y tế bị rơi ngày 16/8. 

RT dẫn lời giới chức hàng không Nam Phi cho biết chiếc máy bay cất cánh từ Namibia chở theo 5 người, trong đó có một bệnh nhân. Nó mất tích khỏi màn hình radar khoảng 6h30 sáng giờ địa phương.

Đến 8h03 cùng ngày, trực thăng cứu hộ phát hiện mảnh vỡ máy bay - khi đó vẫn còn cháy, ở khu vực Plattekloof thuộc Cape Town (thủ đô Nam Phi). Toàn bộ 5 người trên máy bay đã thiệt mạng. Thi thể các nạn nhân sau đó được đưa đến nhà xác và nhà chức trách đang điều tra.

Máy bay Nhật rơi xuống sân golf, 2 người thiệt mạng

Cảnh sát Nhật Bản hôm 16/8 cho biết 2 người đàn ông thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay hạng nhẹ rơi xuống một sân golf ở ngoại ô thủ đô Tokyo.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20150817/my-may-bay-dam-nhau-gan-bien-gioi-4-nguoi-chet/953325.html

Theo Minh Anh/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm