Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ Linh: 'Phụ nữ đừng ôm việc nhà một mình'

Bà xã của nhạc sĩ Anh Quân khuyên chị em phụ nữ chia sẻ công việc trong buổi họp báo ra mắt chương trình “Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước” vừa qua tại Hà Nội.

Diva nhạc Việt kêu gọi phụ nữ hãy chia sẻ bớt việc nhà với chồng con để có thời gian dành cho mình nhiều hơn và tham gia những hoạt động bên ngoài. Mỹ Linh nói: “Hãy khéo léo lôi các anh chồng vào việc nhà, đừng ôm một mình. Nhà có con trai, các chị hãy tập cho con chia sẻ công việc ấy với mẹ, với chị để lớn lên biết cảm thông và san sẻ với vợ”.


Lấy thực tế từ chính mình, Mỹ Linh bộc bạch: “Khi bước qua tuổi 40, việc gia đình và con cái đã ổn định, tôi muốn được tham gia nhiều hoạt động xã hội, để chia sẻ trải nghiệm với chị em phụ nữ về cách sống và chăm sóc gia đình, mong muốn mọi người cùng tự tin tiến bước”.


Đó là lý do thời gian gần đây, ngoài làm giám khảo một số cuộc thi, cô hăng hái tham gia các hoạt động hỗ trợ phụ nữ do nhãn hàng Ariel tổ chức. Lần này, trong chương trình Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước, cô giữ vai trò đại sứ thiện chí. “Phụ nữ Việt Nam rất đề cao giá trị gia đình và mối quan tâm hàng đầu của họ là giáo dục con cái. Một bước tiến của con là một bước tiến của mẹ trong cuộc sống, và là một bước tiến để cuộc sống hoàn thiện hơn mỗi ngày”, nữ ca sĩ cho biết lý do ra đời của chương trình.


Phụ nữ Việt Nam tự tin tiến bước là chương trình do nhãn hàng Ariel và Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức, nhằm tiếp sức cho phụ nữ nông thôn có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Trong năm 2014, quỹ sẽ trao học bổng giáo dục với tổng giá trị 1 tỷ đồng cho con em của những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 6 tỉnh nông thôn miền núi, trung du phía Bắc: Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hoà Bình, Lào Cai, Quảng Ninh.

“Những suất học bổng hỗ trợ giáo dục trong chương trình không chỉ góp phần làm giảm nhẹ gánh nặng nuôi con ăn học của phụ nữ nông thôn, mà còn giúp họ thêm vững tin trong cuộc sống, có cơ hội phát triển bản thân và tự tin tiến bước cùng gia đình xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn", Mỹ Linh chia sẻ.

Tư liệu: P&G

Bạn có thể quan tâm