Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ - Hàn sẽ đánh chặn tên lửa Triều Tiên?

Tư lệnh lực lượng quân sự Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương, Đô đốc Samuel Locklear, tuyên bố đã sẵn sàng bảo vệ Hàn Quốc và các đồng minh khác trước mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

Mỹ - Hàn sẽ đánh chặn tên lửa Triều Tiên?

Tư lệnh lực lượng quân sự Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương, Đô đốc Samuel Locklear, tuyên bố đã sẵn sàng bảo vệ Hàn Quốc và các đồng minh khác trước mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

Tư lệnh Samuel Locklear đã báo cáo trước Ủy ban quân vụ Thượng viện Mỹ về kế hoạch đáp trả các lời đe dọa của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên có thể phóng tên lửa đạn đạo tầm trung BM-25 Musudan trong ngày hôm nay.

Ông cho biết, Mỹ có khả năng đánh chặn bất cứ tên lửa nào của Triều Tiên nhưng vấn đề cần phụ thuộc vào nơi mà tên lửa sẽ nhắm đến. “Chúng ta nên có sự suy luận về mục đích của việc phóng tên lửa, nếu chúng ta không nắm được điều này thì sẽ rất khó biết được nó sẽ đi đến đâu” Đô đốc Samuel nhấn mạnh.

Đô đốc Samuel không mô tả chi tiết về phản ứng của Triều Tiên là sẽ tiến hành một cuộc tấn công quân sự qua biên giới Hàn Quốc hay phóng tên lửa đạn đạo về Hàn Quốc hay một nơi nào khác nhưng ông cho rằng, sau một loạt điều chỉnh về lực lượng như triển khai khẩu đội đánh chặn tên lửa THAAD, các tàu khu trục Aegis, ông tin rằng việc chuẩn bị đã được thực hiện một cách đầy đủ.

Lá chắn tên lửa của Mỹ tại châu Á đã sẵn sàng để bảo vệ Hàn Quốc và các đồng minh nhưng sẽ không bắn hạ tên lửa Triều Tiên bằng mọi giá nếu nó không gây ra mối nguy hiểm cho Mỹ và các đồng minh tại khu vực.

Ông nêu bật mối quan tâm lớn hiện nay là về hành vi không thể đoán trước được của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. Mỹ từng lạc quan về cái chết của nhà lãnh đạo Kim Jong-il sẽ làm thay đổi tình hình trên bán đảo Triều Tiên theo chiều hướng có lợi cho Mỹ. Tuy nhiên, tình hình lại đang diễn biến theo chiều hướng ngược lại.

Hiện tại, Mỹ đang theo dõi nhất cử nhất động từ Triều Tiên. Mỹ sẽ bắn hạ tên lửa của Triều Tiên bằng mọi giá nếu nó gây ra mối nguy hiểm nào đối với nước Mỹ hay các đồng minh quan trọng của họ trong khu vực.

Điều đó cho thấy rằng, Mỹ cũng rất thận trọng đối với tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Bất kỳ một sai lầm nhỏ nào của đôi bên đều có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh trên quy mô lớn. Vấn đề đang được dư luận thế giới hết sức quan tâm là liệu Triều Tiên có phóng tên lửa đạn đạo tầm trung BM-25 trong hôm nay như đã tuyên bố hay không và Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ đáp trả lại vấn đề này như thế nào?

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm