Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ dỡ bỏ thêm nhiều hạn chế với Cuba

Trước chuyến thăm của Tổng thống Obama đến Cuba, Mỹ đã dỡ bỏ thêm nhiều hạn chế đối với Cuba, nới lỏng việc đi lại và cho phép người Cuba tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ sâu hơn.

Tổng thống Obama gặp Chủ tịch Castro trong một sự kiện. Ảnh: AP

Theo Reuters, Bộ Tài chính Mỹ thông báo nước này sẽ nới lỏng các hạn chế về thương mại và đi lại, cho phép người dân Cuba được mở tài khoản ngân hàng ở Mỹ, những người Cuba đang sống ở Mỹ cũng được hưởng lương hoặc thù lao vượt ngoài mức sống tối thiểu. Người dân Mỹ cũng được đến thăm Cuba dễ dàng hơn nhằm thúc đẩy các mối quan hệ nhân dân.

Các biện pháp nới lỏng này là một trong những thay đổi quan trọng nhất về chính sách Cuba từ sau khi Tổng thống Obama tuyên bố mở cửa với Cuba vào tháng 12/2014. 

Tổng thống Obama chuẩn bị thăm Cuba từ ngày 21 đến 22/3. Qua chuyến công du lịch sử, ông Obama muốn thể hiện quá trình bình thường hóa quan hệ với Cuba sẽ không thể đảo ngược trong những nhiệm kỳ tổng thống kế tiếp, hoặc đảng Cộng hòa cũng không thể ngăn cản tiến trình này. Qua chuyến đi, chính quyền Obama cũng hy vọng sẽ có nhiều công ty Mỹ đầu tư vào Cuba hơn. 

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm