Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều tiểu đoàn hóa học đối phó Triều Tiên

Mỹ vừa triển khai một tiểu đoàn hóa học tới Hàn Quốc để đối phó với các cuộc tấn công hạt nhân, sinh học và hóa học tiềm năng ở đây sau khi Triều Tiên đe dọa khởi động một cuộc tấn công sử dụng vũ khí hạt nhân.

Mỹ điều tiểu đoàn hóa học đối phó Triều Tiên

Mỹ vừa triển khai một tiểu đoàn hóa học tới Hàn Quốc để đối phó với các cuộc tấn công hạt nhân, sinh học và hóa học tiềm năng ở đây sau khi Triều Tiên đe dọa khởi động một cuộc tấn công sử dụng vũ khí hạt nhân.

Các binh sĩ thuộc tiểu đoàn hóa học 23 của quân đội Mỹ.

PressTV dẫn các báo cáo cho biết, khoảng 250 binh sĩ tiểu đoàn hóa học số 23 của quân đội Mỹ đã quay trở lại Hàn Quốc. Hiện các binh sĩ đang đồn trú tại trại Stanley ở Uijeongbu, phía bắc, Seoul. Trước đó, tiểu đoàn hóa học này rời Hàn Quốc năm 2004 nhưng nay được điều động trở lại đây sau khi Triều Tiên đe dọa tấn công Mỹ, Hàn bằng vũ khí hạt nhân.

Binh sĩ thuộc tiểu đoàn hóa học số 23 của quân đội Mỹ xem một robot phá gỡ bom mìn.
Các binh sĩ tiểu đoàn hóa học số 23 kiểm tra các chất hóa học cho nhau trong cuộc thao diễn trang thiết bị của họ.

Trong khi đó, Ủy ban Thống nhất Hòa bình của Triều Tiên (CPRK) cáo buộc, động thái triển khai trên đã lộ ra nỗ lực đáng lên án của Mỹ để lạm dụng các thảm họa hạt nhân lên mảnh đất Triều Tiên (ám chỉ cả Hàn Quốc).

“Trong suốt cuộc chiến tranh Triều Tiên, Mỹ đã sử dụng bừa bãi vi trùng và các loại vũ khí hóa học chống lại người Triều Tiên, gây bất bình cho toàn thế giới. Mỹ giờ đây lại tìm cách lặp lại những tội các chống lại loài người như vậy”, CPRK nhấn mạnh trong một tuyên bố.

Các binh sĩ tiểu đoàn hóa học số 23 của Mỹ trong bộ giáp kín như bưng.
Tiểu đoàn hóa học số 23 của quân đội Mỹ trở lại Hàn Quốc đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Cuộc khẩu chiến giữa Washington và Bình Nhưỡng ngày càng leo thang sau khi Mỹ triển khai máy bay ném bom tàng hình B-2 và B-52 có khả năng hạt nhân tới Hàn Quốc tham gia tập trận chung Mỹ - Hàn. Quân đội Triều Tiên sáng sớm nay tuyên bố, kế hoạch tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ của họ cuối cùng đã được phê chuẩn.

Bộ Tổng tham mưu quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) trong một tuyên bố nhấn mạnh các mối de dọa mà Washington đặt ra đối với Bình Nhưỡng “sẽ bị đập tan bởi một cuộc tấn công hạt nhân đa dạng, nhanh hơn và mạnh mẽ hơn”.

Đáp trả, Lầu Năm Góc tuyên bố sẽ triển khai lá chắn tên lửa tối tân tới đảo Guam ở Thái Bình Dương để bảo vệ các căn cứ quân sự của họ trước đòn tấn công tiềm năng đến từ Triều Tiên. Lá chắn tên lửa bao gồm một bệ phóng gắn trên xe tải, các tên lửa đánh chặn, radar theo dõi AN/TPY- 2 và hệ thống điều khiển hỏa lực tích hợp.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm