Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân gắn tên lửa tới Tây Thái Bình Dương

Mỹ vừa triển khai tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa dẫn đường lớp Ohio mang số hiệu SSGN 726 của Mỹ tới Tây Thái Bình Dương và cập cảng Busan, Hàn Quốc.

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân gắn tên lửa tới Tây Thái Bình Dương

Mỹ vừa triển khai tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa dẫn đường lớp Ohio mang số hiệu SSGN 726 của Mỹ tới Tây Thái Bình Dương và cập cảng Busan, Hàn Quốc.

Tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa USS Ohio của Mỹ đã được triển khai tới Tây Thái Bình Dương.

Theo cổng thông tin của Hải quân Mỹ, tàu ngầm hạt nhân USS Ohio cập cảng Bussan theo lịch trình được sắp đặt từ trước trong khi trên đường tới Tây Thái Bình Dương.

Với phi hành đoàn bao gồm 160 người, USS Ohio được giao nhiều trọng trách đồng thời sẽ phô diễn các tính năng tối tân nhất của hạm đội tàu ngầm Mỹ.

“Thủy thủ đoàn trên tàu ngầm hạt nhân USS Ohio đã có một cơ hội lớn để tới thăm một trong những đồng minh thân cận nhất của Mỹ trong khu vực. Chúng tôi đang tìm kiếm những kỹ năng mới cũng như những đồng minh mới. Có những trọng trách lớn lao mà thủy thủ đoàn sẽ phải hoàn thành ở đây”, Đại úy Brian N. Humm, Chỉ huy của tàu ngầm nhấn mạnh.

Với chiều dài khoảng 167m và bặng hơn 18.500 tấn khi lặn, Ohio là một trong những tàu ngầm được trang bị tên lửa lớn nhất thế giới. Tàu ngầm có khả năng đảm nhiều nhiều nhiệm vụ đa dạng khác nhau như tấn công, chống tàu ngầm và tàu nổ, hỗ trợ chiến tranh đặc biệt của Hải quân liên quan đến các lực lực lượng đặc biệt, khai thác thông tin tình báo, giám sát và trinh sát. USS Ohio đặc biệt được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa lớn nhất và tối tân thường được biên chế cho các tàu chiến của Hải quân Mỹ.

Ngoài ra, tàu ngầm hạt nhân này cũng được biên chế 65 thành viên thuộc Lực lượng đặc nhiệm của Mỹ và nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Đồng thời, USS Ohio cũng được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực và hệ thống sonar – thiết bị phát hiện tàu ngầm tối tân nhất của Mỹ hiện nay.  

Trong khi đó, Nhật Bản hôm qua phản ứng gay gắt trước việc 4 tàu tuần duyên Trung Quốc ngang nhiên xâm nhập lãnh hải quần đảo tranh chấp Điếu Ngư/Senkaku, thuộc Tây Thái Bình Dương.

Theo Lực lượng tuần duyên Nhật Bản, 4 tàu tuần duyên Trung Quốc đã đi vào trong vùng 12 hải lý gần một trong những đảo tranh chấp thuộc Điếu Ngư/Senkaku.

Ông Atsushi Takahashi, phát ngôn viên Trung tâm Phòng vệ bờ biển Nhật Bản ở Okinawa cho biết, các tàu Trung Quốc đã từ chối rời đi và tuyên bố đây là vùng biển của Trung Quốc.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm