Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ điều quân giúp Philippines khắc phục siêu bão

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã điều quân đội hỗ trợ Philippines sau bão Haiyan. Mỹ cũng sẽ cử máy bay tìm kiếm cứu nạn, viện trợ và hỗ trợ hậu cần cho Philippines.

 

Người đàn ông lau nước mắt khi một thi thể nằm ngay dưới chân. Ảnh: EPA.

Theo 2 quan chức quân đội trong chính phủ Mỹ, quân đội do lực lượng Thủy quân lục chiến của Mỹ tại Okinawa (Nhật Bản) dẫn đầu. Các lực lượng quân đội khác cũng sẽ tham gia.

Nhà Trắng viết trong một thông báo rằng Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ tiếp tục theo dõi những ảnh hưởng của bão Haiyan và sẵn sàng giúp đỡ Philippines khắc phục hậu quả. Trực thăng, máy bay, thiết bị tìm kiếm cứu nạn hàng hải đang được triển khai theo yêu cầu hỗ trợ trực tiếp từ Chính phủ Philippines.

Lực lượng quân đội Mỹ sẽ đến những vùng thiệt hại nặng nề nhất vì bão Haiyan như vùng Palo và thành phố Tacloban.

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ USAID hôm qua tuyên bố sẽ hỗ trợ 100.000 USD cho Philippines để chăm sóc sức khỏe người dân, cung cấp nước sạch tới những vùng bị ảnh hưởng của bão.

USAID viết trong một thông báo rằng họ đang cử đội ứng phó thiên tai đến Philippines để đánh giá tình hình, xác định những nơi cần viện trợ nhân đạo. Tổ chức này đang phối hợp với chính phủ Phillipines, các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức quốc tế và các cơ quan khác của Mỹ như Bộ Quốc phòng để hỗ trợ Philippines.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm