Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bán trực thăng quân sự cho Thái Lan

Mỹ có kế hoạch bán 6 trực trăng quân sự Lakota trị giá 77 triệu USD cho Thái Lan, giới chức Lầu Năm Góc cho biết ngày 21/6.

Mỹ bán trực thăng quân sự cho Thái Lan

Mỹ có kế hoạch bán 6 trực trăng quân sự Lakota trị giá 77 triệu USD cho Thái Lan, giới chức Lầu Năm Góc cho biết ngày 21/6.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng – chịu trách nhiệm về vấn đề mua bán vũ khí với nước ngoài của Mỹ - đã thông báo với Quốc hội nước này rằng Chính phủ Thái Lan đã đề xuất mua các trực trăng UH-72A Lakota. Đây là loại trực thăng thường được Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ sử dụng trong các nhiệm vụ khẩn cấp và an ninh biên giới.

Nguồn tin cho rằng, thương vụ này có thể dọn đường cho các thỏa thuận mua bán vũ khí lớn hơn giữa Thái Lan và Mỹ trong bối cảnh Washington tìm cách chuyển trọng tâm chiến lược sang khu vực châu Á – Thái Bình Dương và các nhà thầu quốc phòng Mỹ muốn tận dụng lợi thế của việc các quốc gia châu Á đẩy mạnh chi tiêu quốc phòng.

Thương vụ trị giá 77 triệu USD.

“Thái Lan là một đồng minh quân sự có vai trò quan trọng của Mỹ”, Trung tá Catherine Wilkinson, đồng thời là người phát ngôn Lầu Năm Góc phát biểu và xác nhận thỏa thuận nói trên.

Thỏa thuận được đưa ra sau khi cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta ký một tuyên bố “tầm nhìn” chung với người đồng cấp Thái Lan, mà ở đó hai bên cam kết đổi mới những mối quan hệ quân sự song phương đã tồn tại từ những năm 1950.

Nguồn tin cho biết, Tập đoàn EADS North America đã được chỉ định là nhà thầu chính trong thương vụ này. “Thương vụ sẽ giúp Thái Lan thực hiện mục tiêu nâng cấp và hiện đại hóa các lực lượng quân sự với loại trực thăng vận tải hạng nhẹ mới có khả năng đáp ứng các yêu cầu về vận tải đường không, đồng thời cũng đẩy mạnh hợp tác giữa Thái Lan với Mỹ cũng như các đồng minh khác”, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố của đơn vị này.

Thanh Hương

Theo Infonet

Thanh Hương

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm