Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ bán 8 trực thăng tấn công cho Indonesia

Mỹ chuẩn bị bán 8 trực thăng chiến đấu AH-64D Apache cho Indonesia để giúp tăng cường an ninh trong khu vực.

Mỹ bán 8 trực thăng tấn công cho Indonesia

Mỹ chuẩn bị bán 8 trực thăng chiến đấu AH-64D Apache cho Indonesia để giúp tăng cường an ninh trong khu vực.

AFP cho biết thông tin này được Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đưa ra sau cuộc gặp với người đồng cấp Indonesia Marty Natalegawa trong Hội nghị thường niên ủy ban hỗn hợp hai nước tại Washington ngày 20/9. “Thỏa thuận này sẽ siết chặt sự hợp tác toàn diện của chúng tôi và giúp củng cố an ninh trên toàn khu vực”, bà Clinton nhấn mạnh.

Một trực thăng Apache được sử dụng tại chiến trường Afghanistan

AH-64D Apache do Boeing sản xuất, là trực thăng tấn công tối tân có trang bị tên lửa, pháo và hệ thống quan sát trong đêm. Năm ngoái, Washington đã bán hơn 20 chiến đấu cơ F-16 tân trang cho Jakarta. Reuters dẫn lời các quan chức Mỹ cho biết việc chuyển giao thiết bị quân sự cho Indonesia nhằm tăng cường hợp tác, chia sẻ thông tin trong bối cảnh hai nước đang đối mặt với nhiều mối đe dọa chung.

Mỹ đánh giá Indonesia là “hòn đá tảng” giúp duy trì sự ổn định ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong cuộc gặp tại Washington, bà Clinton cũng tuyên bố ủng hộ nguyên tắc sáu điểm về vấn đề biển Đông được các nước ASEAN đưa ra hồi tháng 7/2012. Washington coi đây là nhân tố giảm căng thẳng cũng như mở đường cho một bộ quy tắc ứng xử toàn diện giúp giải quyết hòa bình các tranh chấp trong khu vực.

Theo Tuổi trẻ

Theo Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm