Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MV của K-ICM phá kỷ lục với 1 triệu lượt dislike trên YouTube

Sau gần 3 ngày đăng tải, MV "Cần một lý do" của K-ICM đã liên tục lập kỷ lục thị trường âm nhạc Việt khi đạt hơn 1 triệu lượt dislike.

Hiện MV này đang đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các video thịnh hành Việt Nam với gần 8 triệu lượt xem. Theo công cụ đo lường các chỉ số YouTube VidIQ, 11% người xem không thích video này. Điều này có nghĩa cứ 10 người xem thì có 1 người không thích video này.

K-icm nhan 1 trieu dislike anh 1

MV mới nhất của K-ICM đạt hơn 1 triệu lượt không thích trên YouTube.

Với hơn 1 triệu lượt dislike, video này vượt mặt nhiều MV nổi tiếng về lượng người không thích như YouTube Rewind 2016, What do you mean của Justin Bieber, Shake it off của Taylor Swiff.

Hiện MV của của K-ICM nằm top 40 những video bị dislike nhiều nhất trên YouTube.

Trước đó, MV Hoa vô sắc, dự án cuối cùng của Jack và K-ICM cũng từng phá kỷ lục video có nhiều người dislike nhất Vpop Việt với hơn 700.000 lượt.

Nhiều người cho rằng, lượng dislike đến từ những antifan của K-ICM sau mâu thuẫn giữa với Jack. “Video chỉ có thời lượng vỏn vẹn 46 giây. Vì vậy, không có quá nhiều thứ liên quan đến nội dung để nói thích hay không thích. Lượng dislike này tôi nghĩ đến từ antifan là chủ yếu”, Nguyễn Hữu Nhật, người làm YouTube chuyên nghiệp tại TP.HCM cho biết.

MV Cần một lý do của K-ICM ra mắt tối 19/2 gây chú ý trên mạng xã hội. Sản phẩm này thu về lượng dislike (không thích) kỷ lục. Cả giới chuyên môn và khán giả đều đánh giá thấp chất lượng MV mới của K-ICM nhưng nó vẫn đang đứng top 1 trending trên YouTube. Điều này đặt ra câu hỏi liệu những sản phẩm âm nhạc lọt top trending YouTube có phải đều chất lượng?

Trong phần giới thiệu, YouTube cũng nêu rõ các tiêu chí quyết định khả năng video nằm trong top trending bao gồm nội dung hấp dẫn, gây bất ngờ hoặc mới lạ, số lượt xem, tốc độ thu hút lượt xem của video, nguồn đem lại lượt xem...

“Chúng tôi kết hợp các yếu tố này để tạo thành một danh sách các video thể hiện được những điều đang diễn ra trên YouTube. Điều này có nghĩa là video có số lượt xem cao nhất vào một ngày cụ thể chưa hẳn sẽ đứng đầu trên tab thịnh hành. Ngoài ra, video có nhiều lượt xem hơn có thể xuất hiện bên dưới video có ít lượt xem hơn”, YouTube viết trong phần giới thiệu về tab thịnh hành.

Như vậy, đây không phải kênh đánh giá chất lượng nghệ thuật của nghệ sĩ.

"Không có thị trường âm nhạc nào mà YouTube trending lại bị ngộ nhận là nơi đánh giá chất lượng bài hát như Việt Nam. Ở Mỹ họ quan tâm iTunes, BillBoard. Ở Hàn thì có MelOn... YouTube chỉ là một khía cạnh rất nhỏ thôi", nhạc sĩ H.T., chủ nhân của nhiều ca khúc hit tại Việt Nam chia sẻ.

Theo quan điểm của nhạc sĩ H.T., YouTube chỉ là trang mạng xã hội chia sẻ video nên top trending chỉ đơn thuần phản ánh xu hướng video chứ không phải nơi nhận xét âm nhạc, đẳng cấp nghệ sĩ.

"Nó (top trending - pv) cũng hổ lốn lắm", nhạc sĩ H.T. bình luận. "Video trên YouTube có thể là vlog, truyền hình thực tế, phim ngắn, hài nên việc xếp một tác phẩm âm nhạc vô đó thật không hay ho và cũng không đánh giá đúng như cách Làn Sóng Xanh làm trước đây", nhạc sĩ này nói thêm.

MV K-ICM nhận dislike kỷ lục và nghịch lý của top trending

Dù bị tẩy chay, nhận lượng dislike lớn nhưng MV Cần một lý do của K-ICM vẫn đứng đầu top xu hướng tại Việt Nam.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm