Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mưu nữ lang' Lưu Hạo Tồn bị tố đạo văn

Lưu Hạo Tồn viết một đoạn chia sẻ trên trang cá nhân, nhưng nữ diễn viên trẻ bị tố sao chép. Cô đang trở thành "Mưu nữ lang bị ghét nhất" từ trước tới nay.

Ngày 9/6, trang 163 đưa tin trên trang cá nhân, nữ diễn viên Lưu Hạo Tồn đăng một bài viết lãng mạn.

"Tôi có một chiếc túi chứa đầy những vì sao, muôn màu rực rỡ. Tôi thích lắm. Sẽ có một ngày, tôi lặng lẽ mang những điều quý giá này trở về với chân trời biển rộng. Khi vạn vật còn chưa phát hiện, tôi biến thành những sinh vật biển, tung tăng bơi lội. Dưới bầu trời đêm yên tĩnh, có ánh trăng làm bạn", Lưu Hạo Tồn viết.

Nhiều người hâm mộ đã vào khen ngợi khả năng viết văn của nữ diễn viên. Thậm chí, có người cho rằng cách diễn đạt, viết văn của cô đã tiến bộ. Lưu Hạo Tồn cũng khẳng định cô đang cố gắng hoàn thiện bản thân, sẽ ngày càng tốt hơn.

Tuy nhiên, một khán giả khẳng định nữ diễn viên đã sao chép đoạn văn của mình, không sai từng dấu chấm, phẩy. Bài đăng của người này có từ tháng 7/2020.

Sau đó, Lưu Hạo Tồn phủ nhận đạo văn. Nữ diễn viên chia sẻ cô có cảm hứng viết sau khi nghe bài hát Tôi có một chiếc túi đầy ắp sao trời.

"Tôi không sao chép. Trưa nay, tôi nghe một ca khúc của dàn đồng ca Thượng Hải mang tên Tôi có một chiếc túi đầy ắp sao trời, nên rất thích. Tôi chỉ muốn viết một chút cảm nhận, chia sẻ với fan của mình, người hâm mộ của tôi có tên 'Tinh Tồn' có liên quan. Tuy từ ngữ non nớt, nhưng là tiếng lòng của tôi. Tôi rất thương tâm. Mọi người không rõ ràng đã nói tôi đạo văn. Rõ ràng là tôi viết ra, nhưng lại bị chỉ trích như vậy", Lưu Hạo Tồn giải thích.

Sự việc "Lưu Hạo Tồn đạo văn" đã trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội Weibo. Theo 163, danh tiếng của nữ diễn viên vốn không tốt, những thị phi liên tiếp xảy ra khiến sự nghiệp của Lưu Hạo Tồn bị ảnh hưởng.

Trước đó, Lưu Hạo Tồn bị cho là có thái độ ngạo mạn trong các buổi phỏng vấn. Cô tự so sánh bản thân với các Mưu nữ lang khác, nâng giá trị bản thân, bôi nhọ đàn chị.

Khi trả lời phỏng vấn, Lưu Hạo Tồn khẳng định cô không phải là người được o bế: "Tôi không có ai chống lưng. Những thứ sau này có đều là nhờ nỗ lực. Thích điều gì tôi cũng sẽ cố gắng làm, tôi không suy nghĩ quá nhiều. Đạo diễn nói rằng tôi tiềm năng, vậy nên tôi muốn được thử sức".

Khán giả phản đối câu trả lời của nữ diễn viên, cho rằng cô quá tự tin vào tài năng của mình. Nhìn lại sự nghiệp của Lưu Hạo Tồn, cô may mắn khi được đạo diễn Trương Nghệ Mưu, người được xưng là "Quốc sư trong giới nghệ thuật Trung Quốc", giao cho nhiều vai diễn quan trọng.

Đầu tháng 5, một thương hiệu chăm sóc tóc nổi tiếng mà Lưu Hạo Tồn làm người đại diện, đã phải xóa bài quảng bá trên mạng xã hội sau khi hứng chịu sự công kích từ cư dân mạng. Công chúng kêu gọi tẩy chay thương hiệu vì mời gương mặt không đáng tin cậy là Lưu Hạo Tồn phát ngôn.

Sina bình luận Lưu Hạo Tồn đang trở thành "Mưu nữ lang bị ghét nhất", "Mưu nữ lang có danh tiếng kém nhất" từ trước tới nay.

Mỹ nhân showbiz ngạo mạn, nói dối

Cúc Tịnh Y liên tục bị bóc mẽ nói dối hay Ngô Cẩn Ngôn, Mạnh Từ Nghĩa cư xử như bà hoàng, khiến các ngôi sao này bị công chúng chỉ trích.

Trần Chí Bằng bị tố nợ lương

Người đại diện của Trần Chí Bằng dùng chính tài khoản mạng xã hội của công ty quản lý tố nam diễn viên thường xuyên khất nợ lương, tiền hoa hồng.

Bi kịch hôn nhân sau 20 ngày yêu của Lưu Đào

Ngay từ khi lấy chồng, Lưu Đào đã nỗ lực gìn giữ cuộc hôn nhân nhiều sóng gió với doanh nhân Vương Kha.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm