Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quan hệ của Elon Musk và bạn thân trước khi đổ vỡ vì bê bối ngoại tình

Từ hai người bạn thân thiết, bê bối ngoại tình của Elon Musk với vợ của Sergey Brin, đồng sáng lập Google khiến tình bạn của hai tỷ phú tan vỡ.

Theo thông tin WSJ có được từ những người quen của cả hai vị tỷ phú, Elon Musk đã có một cuộc tình ngắn ngủi vào mùa thu năm 2021 với vợ của tỷ phú Sergey Brin. Điều này khiến nhà đồng sáng lập Google đệ đơn ly hôn vào đầu năm nay và chấm dứt tình bạn lâu năm của hai tỷ phú công nghệ.

Sergey Brin và Elon Musk là hai trong số những tỷ phú giàu nhất thế giới. Theo Bloomberg, CEO Tesla là người giàu nhất thế giới với tài sản ước tính 240 tỷ USD, còn nhà đồng sáng lập Google đứng thứ 8 với 95 tỷ USD.

Sự tan vỡ tình bạn của hai vị tỷ phú chỉ là một trong hàng loạt vấn đề cá nhân mà ông Musk phải đối mặt, bên cạnh những thách thức kinh doanh bao gồm việc hoạt động sản xuất của Tesla bị gián đoạn và gần đây nhất là vụ kiện vì thương vụ 44 tỷ USD với Twitter.

Tinh ban giua Elon Musk va Sergey Brin anh 1

Nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin và vợ. Ảnh: Getty.

Từng "cấp vốn" cho Tesla những ngày đầu

Hai vị tỷ phú là bạn lâu năm của nhau. Elon Musk chơi thân với hai đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin. Larry Page từng chia sẻ Elon Musk từng ngủ nhờ tại nhà ông trong nhiều năm liền.

Năm 2008, khủng hoảng tài chính khiến Tesla đến gần bờ vực phá sản. Theo cuốn sách tiểu sử về Elon Musk của tác giả Ashlee Vance, thời điểm đó công ty phải vay mượn khắp nơi để đủ trả lương hàng tuần cho nhân viên, cũng như duy trì hoạt động. Chính vào thời điểm này, Brin đồng ý đầu tư 500.000 USD cho Tesla.

Tinh ban giua Elon Musk va Sergey Brin anh 2

Sergey Brin cũng là một trong những người đầu tiên sở hữu chiếc Tesla Model S, sau đó bị nhân viên Google chơi khăm biến thành xe màu hồng. Ảnh: Jane Air.

Vào năm 2015, Elon Musk cũng ưu ái để Brin là một trong 4 người đầu tiên sở hữu Model X, mẫu xe gầm cao đầu tiên của Tesla. Năm 2016, trong cuộc họp cổ đông, Musk cũng tiết lộ bộ đôi sáng lập Google nằm trong nhóm khách mời đầu tiên được chạy thử xe Tesla. Khi đó, xe còn chưa hoàn thiện và chỉ chạy được khoảng 16 km/h.

"Khi đó, tôi còn phải thuyết phục họ là 'thề với các anh, xe này có thể chạy nhanh hơn nhiều'", CEO Tesla kể lại.

Theo cuốn sách của Ashlee Vance, Musk là một trong số ít người được đến thăm căn hộ bí mật của Google ở trung tâm thành phố Palo Alto. Tại đây, Larry Page và Sergey Brin đôi khi gặp Musk để chia sẻ về công nghệ, giao thông và nhiều vấn đề khác. Google thậm chí còn có đầu bếp riêng để chuẩn bị đồ ăn cho những thực khách tại căn hộ.

Tuy vậy, theo người quen của cả hai, những tháng gần đây căng thẳng giữa cả hai bên ngày càng gia tăng. Theo các nguồn tin thân cận với vị tỷ phú, ông Brin đã yêu cầu các cố vấn tài chính của mình bán các khoản đầu tư cá nhân của mình vào các công ty của vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Nhà đồng sáng lập Google cũng đệ đơn ly dị bà Nicole Shanahan vào tháng 1. Theo hồ sơ nộp tại Tòa án Thượng thẩm Quận Santa Clara, lý do được ông đưa ra là “những khác biệt không thể hòa giải". Nguồn tin thân cận với Brin cho biết việc đệ đơn ly hôn được đưa ra vài tuần sau khi vị tỷ phú biết về cuộc tình ngắn ngủi của vợ với người bạn thân.

Theo nguồn tin thân cận với bà Nicole Shanahan, thời điểm diễn ra cuộc tình giữa Musk và bà Shanahan được cho là vào đầu tháng 12, sau khi ông Musk chia tay với người bạn gái lâu năm là ca sĩ Grimes.

Tinh ban giua Elon Musk va Sergey Brin anh 3

Sergey Brin cưới bà Shanahan từ năm 2018. Hôn nhân của cặp đôi kết thúc vào tháng 1/2022. Ảnh: Getty.

Thời gian này cũng là lúc Sergey Brin và vợ ly thân. Tuy vậy, cả hai người vẫn sống cùng nhau. Trong đơn ly hôn, ông Brin trích dẫn ngày 15/12/2021 là ngày ly thân của hai vợ chồng.

Theo nguồn tin thân thiết với cả hai, trong một bữa tiệc vào đầu năm nay, ông Musk đã quỳ xuống trước mặt nhà đồng sáng lập Google và xin lỗi khẩn thiết về hành động của mình và cầu xin sự tha thứ.

Tuy Sergey Brin đã chấp nhận lời xin lỗi, ông giờ đây không còn thường xuyên nói chuyện với Musk. Hiện tại, Ông Brin và vợ đang tham gia hòa giải ly hôn.

“Tôi hy vọng Sergey và tôi sẽ tiến về phía trước với phẩm giá, sự trung thực và hòa thuận vì lợi ích của các con. Và cả hai chúng tôi đều đang nỗ lực hướng tới điều đó”, Nicole Shanahan chia sẻ về việc đệ đơn ly hôn trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng 7.

Hiện tại, cả 3 bên vẫn chưa đưa ra bình luận.

Nối dài những bê bối

Trong 2 tháng qua, cuộc sống cá nhân của Elon Musk đã thu hút sự chú ý đông đảo của dư luận. Vào đầu tháng 5, CEO Tesla bị buộc tội quấy rối tình dục một tiếp viên hàng không tại SpaceX, công ty hàng không vũ trụ mà ông sở hữu. Theo Business Insider, nữ tiếp viên của hãng đã cáo buộc Musk để lộ vùng kín, tự ý sờ đùi và yêu cầu cô massage cho mình.

Tinh ban giua Elon Musk va Sergey Brin anh 4

Elon Musk đối mặt với nhiều rắc rối sau tuyên bố huỷ thoả thuận mua lại Twitter. Ảnh: Getty.

Ngày 7/7, Business Insider tiếp tục tiết lộ thông tin Elon Musk bí mật có con với Shivon Zilis, một ngôi sao đang lên trong thung lũng Silicon, hiện làm việc tại công ty Neuralink mà ông sáng lập.

Lần ngược theo mốc thời gian, Business Insider cho rằng Zilis hạ sinh 2 đứa trẻ cho Elon Musk chỉ vài tuần trước khi người đàn ông giàu nhất hành tinh có đứa con thứ 2 với bạn gái cũ, ca sĩ Grimes thông qua người mang thai hộ.

Không chỉ cuộc sống cá nhân, những công ty Musk điều hành cũng dính vào những lùm xùm. Ngày 12/7, Twitter đã đệ đơn kiện Elon Musk với mục tiêu buộc vị tỷ phú giàu nhất thế giới hoàn tất thương vụ mua lại. Ngày 25/4, Elon Musk tuyên bố mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Nhưng tới 9/7, ông lại tuyên bố hủy thỏa thuận mua lại đình đám này.

Vị CEO Tesla cũng bị nhân viên SpaceX chỉ trích gay gắt, phàn nàn về cách hành xử của CEO Elon Musk và yêu cầu thay đổi văn hóa làm việc. Lá thư cũng lên án công ty vì đã nhân nhượng với Elon Musk dù công ty có chính sách bài trừ những kẻ có nhân phẩm kém và nói không với quấy rối tình dục.

Tuy vậy, thay vì đứng về phía nhân viên, công ty hàng không đã ra lệnh sa thải những nhân viên viết bức tâm thư chỉ trích vị tỷ phú giàu nhất thế giới.

Báo Mỹ: Elon Musk có quan hệ tình cảm với vợ nhà đồng sáng lập Google

Tỷ phú người Mỹ có quan hệ ngắn với Nicole Shanahan, vợ của nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin, khiến cặp đôi này chia tay, theo các nguồn tin của Wall Street Journal.

Đức Hưng

Bạn có thể quan tâm