Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Musiala chói sáng

Tài năng trẻ của Bayern Munich chơi hay trong ngày Bayern Munich có chiến thắng khó tin 9-2 trước Dinamo Zagreb ở loạt trận đầu tiên Champions League 2024/25.

Jamal Musiala làm khổ hàng phòng ngự Dinamo Zagreb.

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), Jamal Musiala được Sofascored chấm tới 9,1 điểm cho màn trình diễn trước Dinamo Zagreb, dù tài năng trẻ này chỉ thi đấu 68 phút.

Với 2 pha kiến tạo, 3 lần tạo cơ hội ăn bàn rõ rệt cho đồng đội cùng 7 đường chuyền mang tính quyết định, Musiala là ngôi sao sáng giá nhất của Bayern Munich ở hàng tiền vệ. Ngoài ra, cầu thủ này cũng có hơn 10 lần chạm bóng trong vùng cấm đối thủ.

Hơn một thập niên qua, chỉ có một ngôi sao tấn công khác sở hữu bộ thông số như Musiala trong một trận đấu ở Champions League, đó là Neymar. Ngôi sao người Brazil làm được điều này trong màn so tài giữa Barca và Celtic ở vòng bảng Champions League năm 2016.

Musiala không ghi bàn dù hàng công Bayern 9 lần điền tên mình lên bảng tỷ số, song tiền vệ 21 tuổi vẫn biết cách gây sốt với pha đỡ ngực kiến tạo cho Rapahel Guerreiro ghi bàn ở phút 34. Pha bóng kể trên được UEFA bầu chọn là đường kiến tạo đẹp nhất trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League 2024/25.

Ngoài ra, ở hiệp hai, Musiala còn có đường chuyền như đặt để Olise đệm bóng vào lưới trống.

Jamal Musiala anh 1

Musiala ngày càng tiến bộ.

Màn trình diễn xuất sắc kể trên tiếp tục cho thấy Musiala là một trong những tiền vệ tài năng bậc nhất của bóng đá thế giới. Cầu thủ này được Man City nhắm đến để thay thế Kevin De Bruyne trong tương lai.

Ở loạt trận cho các đội tuyển quốc gia đầu tháng này, Musiala thể hiện phong độ rực rỡ khi Đức gặp Hungary ở UEFA Nations League. Số 10 của tuyển Đức ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo, góp công lớn giúp đội nhà hủy diệt Hungary với tỷ số 5-0.

Endrick đi vào lịch sử

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), bàn thắng ở phút 90+5 vào lưới Stuttgart giúp Endrick trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi bàn cho Real Madrid ở Champions League.

Mbappe ghi bàn, Real Madrid chật vật hạ Stuttgart

Rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), Mbappe lập công trong chiến thắng 3-1 của Real Madrid trước Stuttgart ở League Phase Champions League.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm