Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Murray kỷ niệm ngôi số 1 bằng chức vô địch Paris Masters

Tay vợt Andy Murray đã khép lại tuần lễ thành công trên đất Paris (Pháp) khi đánh bại John Isner với tỷ số 2-1 (6-3, 6-7, 6-4) trong trận chung kết Paris Masters 2016.

Murray chính thức soán ngôi Novak Djokovic để trở thành tay vợt số 1 thế giới vào ngày hôm qua. 24 giờ sau, anh kỷ niệm chiến tích này bằng việc bỏ túi danh hiệu Paris Masters đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong trận chung kết diễn ra khuya 6/11, John Isner khiến Murray trải qua những giây phút rất khó khăn. Việc tỷ số các set rất sít sao cho thấy thế trận rất căng thẳng và nghẹt thở.

Murray ki niem ngoi so 1 bang chuc vo dich Paris Masters anh 1
Murray vượt qua Isner để giành danh hiệu vô địch Paris Masters 2016.

Với Murray, Paris Masters là danh hiệu thứ 8 trong năm nay của chàng trai đến từ xứ sương mù, đồng thời nâng tổng số danh hiệu Masters 1000 trong sự nghiệp lên con số 14.

Chiến thắng trước Isner cũng giúp Murray gia tăng cách biệt về thành tích đối đầu với tay vợt người Mỹ lên thành 8-0, tức 8 trận thắng liên tiếp. Lần gần nhất Murray hạ Isner là tại giải Erste Bank Open ở Vienna (Áo) với tỷ số 6-1 và 6-3.

Sau trận đấu, truyền thông thế giới đồng loạt nhận định về vị trí số 1 thế giới của Murray nhiều hơn diễn biến trận đấu. Điều này cho thấy làng báo sớm dự đoán chiến thắng sẽ thuộc về tay vợt 29 tuổi người Scotland. Song, thắng lợi cho Murray thật sự không dễ dàng.

Murray ki niem ngoi so 1 bang chuc vo dich Paris Masters anh 2
John Isner tạo ra nhiều khó khăn cho Murray.

Isner tung ra 18 cú aces (giao bóng ăn điểm trực tiếp) và nhiều lần gây sức ép lên đối thủ sau 3 set đấu. Nhưng ở thời điểm quan trọng nhất, tay vợt cao kều với chiều cao hơn 2 mét người Mỹ lại không tận dụng được cơ hội.

Chia sẻ với báo chí, Murray đã dành lời ngợi khen cho Isner với màn trình diễn không tệ hôm nay. Anh nói: "John Isner chơi thứ quần vợt rất đáng kinh ngạc. Tuần rồi chúng tôi đã chạm trán và diễn biến hôm nay hoàn toàn khác".

Trong khi đó, Isner chúc mừng Murray sau chiến tích giành vị trí số 1 thế giới từ tay Djokovic. Ngôi sao người Mỹ chia sẻ: "Murray xứng đáng có được điều đó. Sau mỗi tuần tôi đều thấy một tay vợt tiến bộ không ngừng. Giờ đây, ai cũng nói về Murray".

Soán ngôi Djokovic, Murray giành vị trí số 1 thế giới

Ngày 5/11 sẽ trở thành một trong những cột mốc đáng nhớ với tay vợt nổi tiếng Andy Murray khi anh chính thức trở thành tay vợt số 1 thế giới.

 



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm