Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Muôn nẻo đường hoa' tại Đường sách TP.HCM cuối tuần

Hai ngày cuối tuần, Đường sách TP.HCM tổ chức các sự kiện ra mắt sách, triển lãm tranh như điểm nhấn văn hóa đọc.

Đã thành thông lệ, vào cuối tuần, Đường sách TP.HCM lại diễn ra các sự kiện trò chuyện, giao lưu về sách cùng những chương trình văn hóa nghệ thuật độc đáo. Tuần này, tác giả Trần Thùy Linh sẽ giao lưu cùng bạn đọc, một triển lãm cũng được khai mạc. 

Su kien cuoi tuan Duong sach anh 1
Sách Muôn dặm đường hoa.

Lúc 9h ngày 7/12, buổi giao lưu ra mắt sách Muôn dặm đường hoa có sự tham gia của tác giả Trần Thùy Linh. Cuốn sách viết về văn hóa, trải nghiệm về các loài hoa đặc trưng cho từng vùng đất, cả ở Việt Nam lẫn trên thế giới.

Ngoài việc thể hiện được nhiều nét văn hóa thú vị ở các địa điểm vừa lạ vừa quen, tác giả còn muốn nhắn nhủ với người đọc rằng: “Hãy sống tỏa hương khoe sắc rực rỡ như những bông hoa để làm đẹp cho thế gian vì mỗi người đã là một đóa hoa của vũ trụ”.

Hơn 200 trang sách thể hiện sự tỉ mĩ, kỷ lưỡng của tác giả trong công việc viết lách. Thông qua cách trò chuyện với các loài hoa, chị đã thoát khỏi giới hạn của bản thân để tìm thấy chính mình và ngẫm nghĩ về cuộc đời.

Cuốn sách chia làm bốn phần chính: Hồn hoa đô hội (viết về những loài hoa ở Hà Nội); Muôn dặm đường hoa (các loài hoa khắp vùng miền nước Việt); Những nụ cười đất lạ (viết về những loài hoa tác giả bắt gặp trên đường rong ruổi các nước trên thế giới); Những phiêu trình sen (những cảm xúc ấn tượng về sen, cảm hứng sen trong nghiệp hội họa của tác giả).

Su kien cuoi tuan Duong sach anh 2
Từ khi thành lập đến nay, đường sách là điểm hẹn văn hóa của người dân TP.HCM. 

Triển lãm “Giai điệu sắc màu” khai mạc lúc 17h ngày 8/12 tại sân khấu A, Đường sách TP.HCM. triển lãm do Hội Mỹ thuật Thành phố, câu lạc bộ Mekong Art tổ chức. Triển lãm và gây quỹ vẽ tranh của các họa sĩ khuyết tật. Toàn bộ số tiền thu được sẽ gửi đến các tác giả để trang trải cuộc sống.



Y Nguyên

Bạn có thể quan tâm