Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muôn kiểu lý do sao Hoa ngữ tìm cách nhập tịch Hong Kong

Rất nhiều lý do để sao rời Trung Quốc đại lục và nhập quốc tịch Hong Kong mới được lộ ra.

Dù thủ tục để nhập cư Hong Kong đã được siết chặt và ngày một khó khăn hơn nhưng với chính sách "di dân thu hút nguồn nhân tài kiệt xuất", rất nhiều sao đã nhập hộ khẩu mới cho mình khá dễ dàng. Và lý do khiến người nổi tiếng quyết định làm việc này là như thế nào?

1. Vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu tránh án phạt nặng

Mới đây, thông tin vợ chồng Tôn Lệ - Đặng Siêu nhập cư Hong Kong cho mình và cô con gái mới sinh đang gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Việc sinh con thứ 2 đang khiến cô phải đối diện với án phạt nặng. Và nước cờ cao tay của nữ diễn viên Chân Hoàn truyện khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Vợ chồng Tôn Lệ bị bắt gặp ở phòng nhập cư tháng 4/2014.

Vợ chồng Tôn Lệ bị bắt gặp ở phòng nhập cư tháng 4/2014.

Chuyển nhập cư thành công, án phạt này hoàn toàn vô nghĩa lý vì nó không được áp dụng ở xứ Cảng Thơm. Theo báo chí Trung Quốc, từ khoảng đầu tháng 4, hai vợ chồng cô đã bị phóng viên bắt gặp ở phòng nhập cảnh tại Hong Kong để làm các thủ tục.

2. Thang Duy trốn scandal

Dù vai diễn trong phim Sắc giới đã làm nên tên tuổi và là bước ngoặt lớn trong cuộc đời diễn xuất của Thang Duy nhưng nó cũng là dấu chấm hết cho sự nghiệp của cô ở Trung Quốc đại lục. Vì những cảnh quay quá nóng bỏng, nữ diễn viên đã bị cắt các lịch mời diễn tại đây và bị các nhà làm phim tẩy chay.

Tuy nhiên, cuộc đời vẫn mỉm cười với cô. Ngay sau khi đạt giải Kim Tượng danh giá, nữ diễn viên lập tức xin nhập cư Hong Kong và nhanh chóng nhận được chiếc thẻ xanh quý giá. Hiện tại, Thang Duy vẫn phát triển sự nghiệp tại Hong Kong và rất ít khi về Trung Quốc Đại Lục.

3. Triệu Vy muốn mọi điều tốt nhất cho con gái

Tờ Tân Hoa Xã năm 2013 đưa tin Triệu Vy đã nộp hồ sơ để thành công dân Hong Kong theo chính sách nhập cư dành cho công dân ưu tú của khu vực này.

Lý do được "Én nhỏ" đưa ra vì cô muốn công chúa nhỏ của mình được hưởng nền giáo dục tuyệt vời của Hong Kong. Trước đó không lâu chồng cô - đại gia Huỳnh Hữu Long đã tậu một biệt thự hạng sang tại đây để chuẩn bị cho kế hoạch trong tương lai.

4. Chương Tử Di, Huỳnh Hiểu Minh muốn phát triển sự nghiệp

Tại Hong Kong với nền giải trí phát triển vượt bậc, cơ hội được tiếp cận với các nhà sản xuất nước ngoài luôn là đích nhắm tuyệt vời cho các nghệ sĩ Hoa ngữ. Chương Tử Di đã hàng chục lần nhận được những giải thưởng điện ảnh danh giá như Kim Tượng, Kim Mã, Kim Chung... nên việc nhập cư không gặp trở ngại. Cô quyết định chuyển khẩu với mong muốn sẽ phát triển và thăng tiến hơn trong con đường sự nghiệp.

Huỳnh Hiểu Minh cũng trở thành công dân chính thức của Hong Kong từ năm 2010. Ngay sau khi thành "người Hong Kong", nam diễn viên điển trai đã lập tức chú ý đến các người đẹp đắt giá của khu vực này. Và hiện tại mối tình với Angelababy của anh đang là tâm điểm của sự chú ý.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/sao/muon-kieu-ly-do-sao-hoa-ngu-tim-cach-nhap-tich-hong-kong.html

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm