Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Muốn da đẹp, uống nước thôi là không đủ

Theo chuyên gia, uống nước sẽ không giúp chữa trị mọi vấn đề về da. Thực tế, mọi người sẽ cần chú ý chăm sóc da nhiều hơn thế.

Mọi người khó có thể có làn da đẹp chỉ nhờ vào việc uống nước. Ảnh minh họa: Hwang Yeji Taiwan.

Không khó để chúng ta bắt gặp những bài quảng cáo hay lời khuyên chăm sóc da liên quan đến việc uống nước. Thậm chí, nhiều influencer (nhân vật có tầm ảnh hưởng) về làm đẹp trên mạng xã hội còn chia sẻ rằng nước là thứ giúp làn da của họ tươi tắn.

Tuy nhiên, Cameron Rokhsar, bác sĩ da liễu kiêm phó giáo sư lâm sàng về da liễu tại bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), không nghĩ như thế. Thay đồ ngọt và caffeine hàng ngày bằng nước lọc có thể cải thiện tình trạng da. Dù vậy, điều này sẽ không thể làm mọi người hết mụn hay có da mịn màng nhanh chóng, SCMP đưa tin.

uong nuoc dep da anh 1uong nuoc dep da anh 2
uong nuoc dep da anh 3

Mọi người nên tập lắng nghe cơ thể để biết bản thân thực sự cần nạp bao nhiêu nước. Ảnh minh họa: Pixabay/Pexels.

Lắng nghe cơ thể

Theo Rokhsar, cơ thể con người phản ứng khá mạnh mẽ mỗi khi thiếu nước. Vì vậy, mọi người sẽ luôn biết được khi nào mình cần uống nước.

Bên cạnh đó, việc uống nhiều hơn tám ly nước mỗi ngày cũng không mang lại nhiều lợi ích. Việc này sẽ chỉ làm chúng ta đi vệ sinh thường xuyên hơn. Nói một cách dễ hiểu, mọi người có thể thải hết nước ra ngoài mà không nhận về kết quả tích cực nào.

Ngoài ra, uống nước quá nhiều cũng tiềm ẩn rủi ro. Khi đó, thận của chúng ta sẽ quá tải và dễ dẫn đến hạ natri máu.

“Miễn là nước tiểu có màu vàng nhạt, bạn đã uống đủ nước”, Rokhsar nói thêm.

uong nuoc dep da anh 4uong nuoc dep da anh 5
uong nuoc dep da anh 6

Thay đồ uống có hại bằng nước là một nguyên nhân giúp làn da được cải thiện. Ảnh minh họa: Liza Summer/Pexels.

Cắt giảm đồ uống có hại

Da có xu hướng sáng và mịn màng hơn khi uống nước có thể bắt nguồn từ việc chúng ta đang đồng thời cắt giảm lượng đồ uống ngọt, cà phê hay trà.

Theo Rokhsar, đường là chất dễ gây viêm nhiễm và có thể làm tình trạng mụn trứng cá nghiêm trọng hơn. Trong khi đó, đồ uống chứa caffein giống như thuốc lợi tiểu và dễ làm cơ thể mất nước.

Đây cũng chính là điều mà nhiều bài quảng cáo hay mẹo làm đẹp ít đề cập. Nói cách khác, uống nhiều nước có lợi hay không còn tùy thuộc vào thói quen sống của mỗi người.

Hiệu quả sẽ chỉ rõ ràng nhất khi quyết định uống nước giúp họ cắt giảm các thức uống có hại cho làn da của mình.

uong nuoc dep da anh 7uong nuoc dep da anh 8
uong nuoc dep da anh 9

Dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong chăm sóc da. Ảnh: Polina Kovaleva/Pexels.

Dưỡng ẩm

Thực tế, da khô và thiếu nước có thể làm nổi mụn trứng cá hoặc nếp nhăn trở nên rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, Rokhsar cho hay dưỡng ẩm kỹ càng là một trong những cách tốt nhất để khắc phục tình trạng này. Thêm vào đó, sau khi tắm là thời điểm tốt để kem dưỡng giữ lại độ ẩm cho da.

Ngoài ra, các sản phẩm dưỡng ẩm cũng hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề khác về da.

Ví dụ: Người bị viêm da cơ địa dễ bị khô da hơn bình thường. Theo đó, mỹ phẩm cùng quy trình dưỡng ẩm phù hợp sẽ giúp da họ ẩm mượt hơn hẳn việc chỉ uống nước.

Tóm lại, dù là nền tảng cho một làn da khỏe mạnh, uống đủ nước không phải “thần dược” cho da. Chúng ta sẽ cần chú ý nhiều hơn về thói quen sống cũng như các bước chăm sóc da cá nhân để có được làn da như ý.

5 kiểu làm đẹp TikTok bảo hay nhưng bác sĩ nói không

Các chuyên gia cảnh báo một số trào lưu như tẩy da chết bằng baking soda, tự lăn kim ở nhà có thể dẫn đến viêm da và để lại sẹo.

Quyền lực của sự quyến rũ

Trong cuốn Nghệ thuật quyến rũ, tác giả Robert Greene giúp độc giả khám phá và phát huy những lợi điểm vốn có bên trong để tạo ảnh hưởng đối với người khác thông qua một số phương pháp và kỹ năng được hướng dẫn cụ thể. Theo bà, quyến rũ là một trò chơi tâm lí, chứ không phải vẻ đẹp bề ngoài, và trở thành một chuyên gia quyến rũ hoàn toàn nằm trong tầm tay của bất kì ai.

Thiên Trang

Bạn có thể quan tâm