Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mười cách để tận dụng chiếc iPhone cũ của bạn

Đã có khoảng 10 triệu chiếc iPhone 6 mới được đặt hàng chỉ trong vài ngày đầu tiên ra mắt trên thị trường. Điều đó có nghĩa rất nhiều những chiếc iPhone cũ sẽ “về vườn”.

Chắc chắn, bạn có thể bán, tặng, cho, hoặc tái chế chiếc iPhone cũ của mình, nhưng cũng có thể bạn chẳng cần làm việc đó mà có thể tận dụng nó trong những công việc khác nhau.

Tại Đại học Khoa học và Công nghệ Missouri, Mỹ, một lớp sinh học đã biến những chiếc iPhone cũ thành kính hiển vi. Có giá chưa đến 10 USD, những chiếc điện thoại cũ được gắn vào một ống kính và có thể phóng đại một vật tới 175 lần kích thước của nó.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngay cả một điện thoại cũ bị vỡ màn hình cũng có thể được sử dụng vào những mục đích khác. Dưới đây là 10 cách tái sử dụng thông minh và rẻ tiền đối với những chiếc iPhone cũ.

Đồng hồ

Cài chiếc điện thoại cũ của bạn vào một khung hoặc một chiếc đế, bạn sẽ có một chiếc đồng hồ không khác gì những chiếc đồng hồ khác. Bạn cũng có thể cài ứng dụng để chuông hẹn giờ rất linh hoạt, đặt chế độ chơi nhạc nhẹ nhàng cho đến khi đi ngủ thì tự tắt và báo thức vào sáng hôm sau. Hãy đặt “chiếc đồng hồ” này cách giường vừa đủ để đo lường và theo dõi giấc ngủ với ứng dụng như SleepBot (miễn phí) nếu cần.

Hệ thống âm nhạc trên xe hơi

Hãy mang cả thư viện âm nhạc theo bạn trên từng cây số. Một số loại xe có trang bị đế cài cho iPhone và có màn hình bảng điều khiển, do đó bạn có thể lựa chọn âm nhạc ở chế độ rảnh tay. Hoặc là chỉ cần một cái đế như chiếc bật lửa nhỏ là có thể sử dụng.

Điều khiển từ xa

Ti vi, loa và các thiết bị khác hiện đã có các ứng dụng cho phép người sử dụng biến chiếc iPhone của mình thành điều khiển từ xa có kiểu dáng đẹp.

Carm Lyman, 42 tuổi, ở Napa, California, đã chuyển chiếc iPhone 4 của mình thành điều khiển từ xa cho hệ thống âm thanh của gia đình sau khi nhận được chiếc iPhone 5 mới ra. Lyman có thể kiểm soát mức độ âm thanh và kích hoạt loa ở các bộ phận khác nhau trong nhà. Cô cũng có thể tiếp cận các dịch vụ âm nhạc khác nhau một cách nhanh chóng nhờ thiết bị mới này.

Hệ thống giám sát

Những ứng dụng hiện nay có thể giúp một chiếc iPhone cũ có khả năng truy cập qua WiFi vào hệ thống giám sát hình ảnh và chuyển động của camera. Ứng dụng miễn phí này sẽ giúp bạn theo dõi những hình ảnh trực tiếp từ khu vực mong muốn. Bạn cũng có thể cài đặt để quay video clip khi phát hiện ra chuyển động.

Và nếu bỏ ra thêm khoảng 100 USD, bạn còn có thể mua một máy camera có thể chuyển động 360 độ để quay ở các góc độ khác nhau chứ không chỉ là những góc nhìn cố định.

iPhone 5S phân phối chính hãng tiếp tục giảm giá

Sau khi giảm từ 1- 2 triệu đồng cách đây gần chục ngày, giá bán của iPhone 5S chính hãng vừa tiếp tục được giảm thêm 500.000 đồng.

Sách hướng dẫn nấu ăn

Không cần phải tra cứu các cuốn sách công thức nấu ăn hay săn tìm các thiết bị một cách khó khăn nữa nếu bạn có một chiếc “iPhone nhà bếp”. Chỉ cần tải về một ứng dụng sách dạy nấu ăn, chẳng hạn như My Recipe Book (có giá 99 xu) hoặc Big Oven (miễn phí), và để nó ở quầy bếp. Iphone hầu như chẳng chiếm dụng không gian chút nào mà lại tổng hợp nhiều công thức nấu ăn và sinh động hơn bất cứ cuốn sách nào.

Kho bảo quản

Bạn cần một nơi để lưu trữ hình ảnh, âm nhạc hoặc tập tin các loại? Hãy biến chiếc điện thoại cũ của bạn thành một ổ đĩa lưu trữ bằng cách sử dụng một ứng dụng miễn phí như USB & Wi-Fi Flash Drive.

Máy ghi âm

Tại sao bạn phải mua một máy ghi âm kỹ thuật số khi bạn có một chiếc iPhone cũ? Hãy sử dụng các ứng dụng ghi âm miễn phí.

Máy quét tài liệu

Genius Scan và Doc Scan là hai ứng dụng sẽ biến iPhone thành một máy quét cầm tay tiện dụng mà bạn có thể sử dụng trong công việc, làm báo cáo, nghiên cứu, hoặc biên lai thu. Và chúng chẳng tốn một xu. Với 20 USD trở lên, bạn có thể mua một giá đỡ để biến chiếc iPhone thành một máy quét văn phòng.

Quản lý trẻ nhỏ

Nhiều gia đình có thể chi 100 USD hoặc hơn cho một thiết bị màn hình kiểm soát trẻ con, nhưng hãy thử dùng chiếc iPhone cũ để “trông coi” em bé của bạn qua những hình ảnh trực tiếp cũng như lắng nghe và thậm chí nói chuyện với bé.

Chỉ cần kết nối không dây internet, ứng dụng đám mây Baby Monitor (3,99 USD) cho phép các bậc phụ huynh nhận các tín hiệu về con mình mà không cần phải luôn theo sát bên cạnh.

Tìm kiếm phương tiện

Cho dù bạn cần phải tìm chiếc xe của mình khi nó bị mất cắp, hay là ghi lại những nơi bạn đã từng đi du lịch hoặc giám sát những “tài xế xì tin” con bạn thì ứng dụng GPS tích hợp trong điện thoại rất hữu dụng. Một ứng dụng như InstaMapper (giá 2,99 USD) cho phép bạn xem được hình ảnh chiếc xe trong thực tế và ghi lại chúng.

Tất nhiên, bạn có thể sẽ chỉ đơn giản là vứt chiếc iPhone cho con cái sử dụng nhưng hãy nhớ rằng chiếc điện thoại vẫn có thể quay số khẩn cấp (như 911,...), ngay cả khi nó không có dịch vụ di động.

Bạn cũng có thể sử dụng điện thoại cũ của bạn như là một bản lưu các thông tin trong trường hợp điện thoại mới gặp trục trặc. Nhưng lưu ý rằng, nếu để điện thoại lâu không sử dụng thì cần phải tháo pin nếu không muốn pin bị chảy ra và vô hiệu hóa thiết bị này.

iPhone 6, 6 Plus rớt giá kỷ lục trong tuần đầu về VN

Từ mức 25 và 35 triệu đồng dành cho phiên bản thấp nhất, giá iPhone 6 và 6 Plus đã nhanh chóng lao dốc cả chục triệu đồng chỉ sau một tuần bán ở Việt Nam.

http://www.tgvn.com.vn/Item/VN/KhoaHoc/2014/9/9097E3D841FC93A8/

Theo Thu Nhi/Thế giới Việt Nam

Bạn có thể quan tâm