Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MUJI mở rộng hoạt động và chuyển dần hướng sản xuất về Việt Nam

Ngày 10/11, Công ty TNHH MUJI Retail (Việt Nam) khai trương cửa hàng thứ hai tại TP.HCM - MUJI Crescent Mall, nâng tổng số cửa hàng tại Việt Nam lên con số 4.

MUJI Crescent Mall đặt tại tầng trệt và tầng 2 TTTM Crescent Mall, quận 7, TP.HCM. Với diện tích bán lẻ khoảng 1.200 m2, MUJI Crescent Mall cung cấp đa dạng sản phẩm hữu dụng hàng ngày như quần áo, đồ gia dụng và thực phẩm. Bắt đầu từ cửa hàng MUJI Crescent Mall, hãng sẽ cung cấp nhiều hơn các sản phẩm được thiết kế và phát triển dành cho thị trường Việt Nam, xét trên về lựa chọn giá và nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam - cho biết công ty đang làm việc với các nhà sản xuất địa phương đạt tiêu chuẩn của hãng để phát triển thêm các sản phẩm hữu dụng phù hợp với đời sống của người Việt.

“Quá trình dịch chuyển sản xuất này sẽ giúp chúng tôi giảm một số chi phí, nhờ đó mang đến lựa chọn tốt hơn về giá cho thị trường Việt Nam. Nhìn trên bình diện rộng hơn, việc địa phương hóa dây chuyền sản xuất không những mang lại lợi ích cho nhu cầu tiêu dùng của người Việt, mà còn góp phần vào sự phát triển chung của Việt Nam. Sẽ có thêm nhiều công việc mới cho người lao động và nhiều cơ hội hợp tác mới cho các nhà sản xuất địa phương”, ông Tetsuya Nagaiwa chia sẻ.

Ngoài ra, trong chương trình hợp tác cùng nhà thiết kế trẻ Linh Trịnh và Công ty TNHH Xã hội Trồng và phục hồi rừng Việt Nam (VARS), MUJI Việt Nam giới thiệu bộ sưu tập túi tote giới hạn mang tên “Thiên nhiên giao hòa”.

Với mỗi chiếc túi tote được bán ra, MUJI Việt Nam sẽ trồng một cây tại miền Trung thông qua dự án “Trồng và phục hồi rừng đầu nguồn sông Gianh” của VARS. Cùng với sự chung tay của khách hàng, MUJI và các đối tác đặt mục tiêu trồng thêm 4.000 cây xanh trong dự án này.

MUJI anh 5

Thông qua dự án hợp tác với nhà thiết kế Linh Trịnh và VARS, MUJI Việt Nam đặt mục tiêu trồng 4.000 cây xanh.

Nhà thiết kế Linh Trịnh cho biết được vẽ tranh ca ngợi rừng và biển, chia sẻ góc nhìn về sự giao hòa giữa vạn vật, được đóng góp cho việc trồng cây là lý do khiến chị nhận lời ngay khi được MUJI mời cộng tác.

“Đây là dự án tôi đã mong đợi từ lâu, một ‘dự án trong mơ’ khi được làm việc mình thích cho thứ mình yêu vì một điều mình tin. Bản thân dự án cũng chứa đựng thông điệp của bộ sưu tập ‘Thiên nhiên giao hòa’: Bởi những rừng cây sắp được gieo trồng là sự tương tác”, nhà thiết kế Linh Trịnh bày tỏ.

“Dự án nhận được hỗ trợ của nhiều bên như nhãn hàng, nhà thiết kế, tổ chức thiện nguyện, người tiêu dùng, người trồng cây, đất và nắng mưa giúp rừng được nuôi dưỡng… Thấy được kết nối này, tôi không còn hoài nghi những việc nhỏ mình đang làm nữa. Tôi cố gắng làm việc nhỏ ấy thật tốt và ký gửi nó vào dòng chảy tương hỗ. Hạt mầm nhỏ có thể mang lại thay đổi lớn lao”, Linh Trịnh cho biết thêm.

MUJI anh 6

Hai mẫu túi tote được thiết kế bởi Linh Trịnh.

Ông Nguyễn Quang Đồng - Phó giám đốc VARS - chia sẻ: “Trồng và phục hồi rừng thoạt nghe có vẻ là hành động lớn lao, tuy nhiên VARS tin rằng điều này hoàn toàn có thể, đặc biệt khi chúng ta chung tay đóng góp. Đó chính là cốt lõi và trọng tâm của tất cả hoạt động của VARS. Chúng tôi hân hạnh trở thành đối tượng thụ hưởng của dự án đầy ý nghĩa khởi xướng bởi MUJI và nhà thiết kế Linh Trịnh. Hãy cùng ‘góp một cây’ và luôn phong cách”.

Trong khi đó, ông Tetsuya Nagaiwa - Tổng giám đốc MUJI Việt Nam - cho biết thêm: “Chúng tôi vinh dự được góp một phần nhỏ vào xu thế phát triển bền vững của Việt Nam. Tôi tin rằng nhiều hành động nhỏ sẽ tạo được ảnh hưởng lớn khi có sự đồng lòng và hợp tác từ nhiều phía. Chúng tôi mong rằng khách hàng sẽ đón nhận bộ sưu tập và lan tỏa thông điệp của dự án”.

Bộ sưu tập “Thiên nhiên giao hòa” gồm hai thiết kế lần lượt mang tên “Rừng” và “Biển”, mỗi túi có giá 64.000 đồng, đang được bán tại các cửa hàng MUJI trên toàn quốc.

Linh Trịnh là nhà thiết kế trẻ sống và làm việc tại Việt Nam. Cô là nhà đồng sáng lập Collective Sonson, một nhóm thiết kế sản phẩm hướng tới sự hòa hợp bền vững giữa con người - thiên nhiên - tinh thần trong không gian sống.

VARS đăng ký hoạt động từ tháng 12/2020, theo hình thức hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, vận động các nguồn lực xã hội để trồng và phục hồi rừng bằng những giống cây bản địa.

Thành lập năm 1980, MUJI là thương hiệu bán lẻ Nhật Bản về phong cách sống, cung cấp đa dạng sản phẩm chất lượng và hữu dụng. Năm 2020, cửa hàng MUJI đầu tiên tại Việt Nam được khai trương ở TP.HCM. Tính đến nay, MUJI Việt Nam có 4 cửa hàng tại Hà Nội và TP.HCM.

Thanh Trà

Bạn có thể quan tâm