Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùi thuốc lá là trở ngại đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Mỹ

Chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức, Chủ tịch Hạ viện Mỹ phải nghĩ cách để mùi khói thuốc lá biến mất trong văn phòng của ông.

Paul Ryan, tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Ảnh:
Paul Ryan, tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ. Ảnh: Reuters

Paul Ryan, nghị sĩ Cộng hòa tại bang Wisconsin, có thể đưa thêm một vấn đề nóng hổi vào chương trình nghị sự sau khi ông trở thành Chủ tịch Hạ viện Mỹ: Khử mùi khói thuốc lá.

Hôm 1/11, Ryan tuyên bố ông sẽ tìm mọi cách để loại mùi thuốc lá khỏi văn phòng Chủ tịch Hạ viện, Reuters đưa tin. Ông tiếp nhận văn phòng hôm 29/10 từ John Boehner, một người nghiện thuốc lá.

Trong chương trình “Meet the Press” của kênh NBC hôm 1/11, Ryan nói rằng các nhân viên Quốc hội có thể dùng các máy ozone để khử mùi trong văn phòng của ông. Hiện tại Ryan không có nhà tại thủ đô Washington nên ông phải ngủ trong văn phòng.

“Tôi cũng chỉ là một người đàn ông bình thường”, ông nói như vậy trong chương trình “State of the Union” của CNN.

Dana Bash, người dẫn chương trình “State of the Union”, cười và đáp lại: “Đúng, song những nam giới bình thường không ngủ ở văn phòng”.

Ryan nói rằng ông sống ở thành phố Janesville, bang Wisconsin. Ông di chuyển qua lại giữa Washington và Janesville hàng tuần.

“Tôi chỉ làm việc ở Washington chứ không sống ở đây. Vì thế tôi dậy rất sớm vào buổi sáng và làm việc tới tận 11h30 tối trước khi lên giường. Ngày tiếp theo của tôi cũng diễn ra như thế. ”, ông kể.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ khẳng định thói quen dậy sớm khiến ông làm việc hiệu quả hơn. Việc ngủ trên một giường nhỏ trong văn phòng cũng giúp ông giải quyết nhiều việc hơn.

“Tôi đã làm việc như thế trong ít nhất một thập kỷ và tôi sẽ tiếp tục duy trì thói quen này”, ông nói.

 

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm