Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùi thối bí ẩn bao trùm thành phố tại Australia

Người dân một thành phố ở Australia cảm thấy bất an sau khi mùi thối xuất hiện từ sáng hôm qua và nó vẫn tồn tại ở nhiều khu vực ngoại ô tới hôm nay.

Nhiều người dân Perth, thành phố có dân số lớn thứ tư tại Australia, phát hiện mùi thối vào sáng 9/1. Ban đầu họ tưởng khí gas trong nhà rò rỉ nên đã kiểm tra, nhưng sau đó họ nhận thấy nó tới từ nơi khác. Rất nhiều người đã gọi điện thoại tới lực lượng cứu hỏa và công ty cung cấp gas để bày tỏ sự lo ngại, News đưa tin.

Một góc thành phố Perth, bang Tây Australia. Ảnh: globalimages.com

Gió nhẹ đã thổi mùi thối ra khỏi thành phố, nhưng người dân ở một số khu vực thuộc ngoại ô vẫn chưa thoát khỏi nó. Những người sống trong những khu vực dọc hai bên bờ sông như Attadale, Nedlands, Mosman Park kể rằng họ ngửi mùi thối sau 24h hôm qua. Vào khoảng 1h hôm nay, mùi thối xuất hiện ở các khu vực ngoại ô phía bắc thành phố như Karrinyup, Carramar, Greenwood và Heathridge.

Dư luận đưa ra nhiều giả thuyết về nguồn gốc của mùi thối. Một số người cho rằng có thể nó đã thoát ra từ hệ thống dẫn nước thải hoặc nó là khí hydrogen sulphide (H2S). Người ta cũng không loại trừ khả năng mùi thối bốc lên từ rác mà người ta chôn bên dưới sân vận động Perth hay hiện tượng rò rỉ hóa chất.

Giới chức môi trường Australia đang điều tra vụ việc.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm