Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùi cơ thể hay mùi hương thơm mát của riêng bạn?

Việc đổ mồ hôi khi vận động, di chuyển, khi chơi thể thao hoặc khi thời tiết nóng bức, nhất là vào ngày hè oi ả thường làm cho các nàng khó chịu rồi bỗng dưng nổi cáu với ngay cả một giọt mồ hôi vô tội nóng hổi lăn nhẹ qua gò má hay lấm tấm trên trán. Nhưng sự thật thì…

“Chú lùn thì hẳn là phải lùn, con Cám thì mặt phải nám, cũng như mồ hôi thì đương nhiên là phải hôi rồi, có gì đâu mà phải lăn tăn bàn cãi!”, Ngọc Minh - sinh viên năm cuối ĐH KHXH & NV TPHCM - hài hước chia sẻ.

Đó là câu trả lời của một số người khi được hỏi “ Bạn nghĩ gì về mồ hôi, hay cũng chính là tác nhân tạo nên mùi cơ thể?”. Có lẽ, những suy nghĩ không lấy gì làm thiện cảm với mùi cơ thể trên đây không chỉ là của một vài cá nhân mà đó cũng là tâm tư chung, là sự “bé cái nhầm” của không ít người. Mà đặc biệt là đối với những cô nàng luôn muốn được tự tin thơm mát suốt ngày dài để thỏa sức tham gia mọi hoạt động mình thích thì họ sẽ càng xem mùi cơ thể là một chướng ngại vật âm thầm và đáng ghét. 

Vai trò và lợi ích của mồ hôi

Mồ hôi không hề vô dụng và phiền phức như bạn nghĩ mà thậm chí, mồ hôi còn rất cần và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Bạn có biết:

• Mồ hôi đóng vai trò điều chỉnh và cân bằng nhiệt độ cơ thể - điều mà không ai khác có thể giúp bạn. Khi bạn vận động cơ thể sẽ nóng lên hoặc thậm chí khi bạn bị sốt cao thì sự bay hơi của mồ hôi qua da sẽ là điều cần thiết để giảm nhiệt độ cơ thể. Bạn có bao giờ bị nổ tung lốp xe vì nó quá nóng khi đi dưới trời nắng chưa nhỉ? Chính vì thế, nếu không có sự hoạt động của mồ hôi có khi còn nguy hại đến cả tính mạng đấy.

• Khi cơ thể đổ mồ hôi, cũng chính là lúc làn da đang thực hiện quá trình hô hấp để thải độc tố trong cơ thể qua lỗ chân lông. Việc này rất có lợi cho việc cải thiện tuần hoàn máu, nâng cao năng lực hoạt động thần kinh và kích thích các bộ máy trong cơ thể.

• Trên cơ thể mỗi người hàng triệu tuyến mồ hôi dày đặc và chi chít được phân bố khắp cơ thể giống như một ngôi nhà được lắp đặt rất nhiều máy điều hòa nhiệt độ. Trong khi ở những bộ phận khác, mồ hôi thường có thành phần là nước và muối khoáng của cơ thể thải ra và hầu như chúng không gây mùi thì một trong những khu vực nhạy cảm và tập trung nhiều tuyến mồ hôi gây mùi nhất đó chính là vùng da dưới cánh tay. Vì vậy, việc chăm sóc làn da dưới cánh tay là một việc cần được ưu tiên và không thể nào làm ngơ, không thể nào lơ là được.

• Điều ngạc nhiên nhất chính là mùi mồ môi góp phần quyết định làm nên mùi cơ thể, mùi của riêng bạn đấy. Bạn đừng nghĩ chỉ có nàng Hàm Hương mới có mùi hương của riêng mình. Thật ra, mỗi một người đều sở hữu một mùi cơ thể của riêng mình. Quan trọng là bạn phải biết cách chăm sóc để mùi cơ thể luôn là mùi hương đặc biệt không lẫn vào với ai được. Vì thế vấn đề duy nhất còn lại ở đây là: Làm thế nào để mùi của riêng bạn luôn thơm tho, luôn tươi mát từ đầu ngày cho đến cuối ngày?

Tự tin thơm mát với mùi cơ thể 

Đừng bao giờ nghĩ rằng: “Ra đường thơm tho như vậy thì chỉ có cách xài nước hoa thôi”. Chưa chắc đâu nhé, hương thơm cơ thể sạch sẽ mới làm cho người khác ấn tượng và đó cũng chính là đặc điểm nhận dạng của bạn mỗi khi xuất hiện đấy. Nhưng tắm rửa sạch sẽ hàng ngày thôi chưa đủ mà bạn cần thêm một sự trợ giúp đắc lực từ những sản phẩm ngăn mùi cho cơ thể, đặc biệt là cho vùng da dưới cánh tay để giúp cho bạn lưu giữ hương thơm tự nhiên mà vẫn không cần phải xài nước hoa mắc tiền. 

Vào những ngày nắng nóng, hãy chọn những bộ trang phục thông thoáng như áo sát nách, áo cúp ngực để tha hồ mà bay nhảy, tha hồ tham gia mọi hoạt động mình thích (tất nhiên là phải phù hợp môi trường và nơi mình tới).

Và bây giờ, các cô nàng hiện đại đã thấy yêu hơn nhân vật có tên là “mùi cơ thể” chưa nhỉ? Mùi cơ thể sẽ luôn ở đấy, luôn đồng hành cùng bạn để lặng lẽ giúp bạn có được một mùi hương riêng đặc biệt ấn tượng và hấp dẫn.

Thơm mát suốt ngày dài năng động cùng Rexona

Nghĩ đến một sản phẩm ngăn mùi cơ thể, Rexona sẽ là lựa chọn đầu tiên của những cô nàng hiện đại. Bạn đã thử chưa? Hãy thử ngay để tận hưởng cảm giác thơm mát suốt ngày dài năng động, để luôn tươi tắn làm những điều mình yêu thích, sống hết mình với những trải nghiệm lý thú và tuyệt vời.

Sử dụng mỗi buổi sáng sau khi tắm.

Tư liệu: Rexona

Bạn có thể quan tâm