Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mueller trở thành hung thần đáng sợ nhất đối với Barca

Không chỉ ghi bàn giúp Bayern Munich hủy diệt Barca 8-2 vào rạng sáng 15/8, Thomas Mueller còn là chân sút xé lưới "Los Blaugrana" nhiều lần nhất trong lịch sử Champions League.

muller vs barca anh 1

Tại Lisbon, Mueller lập một cú đúp ngay trong hiệp một ở các phút thứ 4 và 31. Bàn mở tỷ số của anh đến từ một cú dứt điểm bằng chân trái trong vùng cấm.

muller vs barca anh 2
Ở pha lập công thứ 2, Mueller có pha cắt mặt quyết đoán để hạ gục thủ thành Ter Stegen sau đường căng ngang của Joshua Kimmich.
muller vs barca anh 3

Qua đó, anh vượt mặt huyền thoại Andriy Shevchenko để trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới Barca nhiều nhất lịch sử giải đấu. Mueller có 6 bàn thắng, trong khi chân sút người Ukraine sở hữu 5 pha lập công.

muller vs barca anh 4

Mùa giải 2012/13, khi 2 đội gặp nhau ở bán kết, Mueller lập một cú đúp trên sân Allianz Arena, ghi một bàn tại Camp Nou, giúp Bayern hủy diệt Barca với tổng tỷ số 7-0.

muller vs barca anh 5

Trong trận chung kết, Bayern lên ngôi vô địch sau khi đánh bại Dortmund với tỷ số 2-1. Mario Mandzukic và Arjen Robben là những người lập công cho "Hùm xám".

muller vs barca anh 6

Hai mùa giải sau, Muller ghi một bàn trên sân nhà, góp phần giúp Bayern thắng Barca 3-2. Tuy nhiên, Bayern vẫn bị loại do Messi và đồng đội đã thắng 3-0 ở lượt đi. Trong đó, pha qua người của Messi khi đối đầu Jerome Boateng trở thành biểu tượng.

muller vs barca anh 7

Bên cạnh đó, "Raumdeuter" cũng trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 ở các vòng knock-out Champions League với 23 pha lập công. Hai người xếp trên anh là Cristiano Ronaldo (67 bàn) và Lionel Messi (47 bàn).

muller vs barca anh 8

Ngoài ra, Mueller chính thức vượt mặt Phillip Lahm để lập kỷ lục cầu thủ người Đức có số trận thi đấu ở Champions League nhiều nhất. Tính cả trận đấu với Barca, Mueller ra sân 113 trận, nhỉnh hơn Lahm một trận. Mueller vẫn còn rất nhiều cơ hội để gia tăng thành tích này.

muller vs barca anh 9

Với chiến thắng này, Bayern sẽ gặp Lyon hoặc Man City ở bán kết. Cặp đấu này sẽ được diễn ra lúc 2h ngày 16/8 (giờ Hà Nội). Trong khi đó, Barca trắng tay ở mùa giải này.

Vidal bị chế giễu vì tuyên bố Barca hay nhất thế giới Tiền vệ Arturo Vidal của Barca bị chế giễu vì phát ngôn đanh thép trước trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Mueller đánh giá Lewandowski cao hơn Ronaldo

Ngôi sao Thomas Mueller của Bayern Munich dành nhiều lời khen cho Cristiano Ronaldo, nhưng tin Robert Lewandowski mới là lựa chọn tốt nhất trên hàng công với anh lúc này.

Fan tức giận với Mueller vì giành bàn thắng của đồng đội

Người dùng mạng xã hội đổ lỗi cho Thomas Mueller quá ham ghi bàn, khiến Bayern Munich mất đi bàn thắng sớm trong trận gặp Union Berlin thuộc vòng 26 Bundesliga hôm 17/5.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm