Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mục tiêu của AIA Việt Nam là sự thịnh vượng của nhân viên’

Theo bà Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc phát triển văn hóa và lãnh đạo tại AIA Việt Nam, phúc lợi hay sự thịnh vượng của đội ngũ nhân viên mang rất nhiều ý nghĩa với công ty.

“Đó là lý do công ty tập trung vào các chính sách và chương trình phúc lợi đặc biệt dành cho nhân viên. Thành quả là 4 năm qua, doanh nghiệp liên tiếp được vinh danh Môi trường làm việc lý tưởng”, bà Nguyễn Hoàng Anh - Giám đốc phát triển văn hóa và lãnh đạo tại AIA Việt Nam - nhận định.

- Tại sao ở AIA Việt Nam, phúc lợi của nhân viên luôn được đặt lên hàng đầu?

- Theo tôi, có ba nguyên nhân lớn. Thứ nhất, AIA luôn giữ vững lời hứa thương hiệu “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”. Điều này đồng nghĩa sự thịnh vượng mọi mặt như sức khỏe thể chất, tinh thần, tài chính và nghề nghiệp của nhân viên là ưu tiên hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân sự. Muốn đạt mục tiêu này, ngay trong nội bộ doanh nghiệp, phúc lợi của nhân viên cần được xem xét mỗi năm.

Thứ hai, để lan tỏa lời hứa này đến khách hàng, cộng đồng, mỗi nhân viên phải là một đại sứ sống khỏe. Để giúp nhân viên trở thành đại sứ, chúng tôi cần cải thiện phúc lợi tương ứng.

Và cuối cùng, chúng tôi tâm niệm việc chăm sóc và nâng cao trải nghiệm cho nhân viên là nguồn cội mang đến sự thịnh vượng mọi mặt cho họ và gia đình.

AIA Viet Nam. song khoe anh 1

Bà Nguyễn Hoàng Anh tham gia giải chạy trong “Ngày hội sống khỏe” của AIA Việt Nam.

- AIA Việt Nam có những hoạt động thiết thực nào để giúp cho đội ngũ nhân viên của mình có được sự thịnh vượng?

- Về mặt thể chất, chúng tôi có nhiều chương trình khích lệ và tặng thưởng cho nhân viên để duy trì lối sống lành mạnh.

AIA Viet Nam. song khoe anh 2

Ban lãnh đạo AIA phục vụ nhân viên nước uống trong cửa hàng nước ép di động.

Cụ thể, công ty tạo điều kiện để nhân viên tập thể thao hàng ngày, tài trợ chi phí tập gym ở phòng tập, mời huấn luyện viên hướng dẫn trực tiếp tại công ty… Với những nhân viên chăm chỉ, công ty khuyến khích bằng phần thưởng giá trị.

Muốn khỏe về thể chất, bạn phải khỏe về tinh thần. Chúng tôi cung cấp các khóa học nhằm giúp nhân viên nâng cao nhận thức về dinh dưỡng, chuẩn bị bữa ăn chất lượng với nhiều rau xanh, khẩu phần khoa học… và quan tâm đến vấn đề này từ những điều nhỏ nhất. Chúng tôi tặng cho nhân viên ly có tính năng xay sinh tố hay xe “Nước ép di động” do chính lãnh đạo pha chế và mời họ thưởng thức.

Bên cạnh đó, vấn đề phát triển tài chính, nghề nghiệp cho đội ngũ nhân viên cũng là một trong những mục tiêu ưu tiên hàng đầu.

- Ở khía cạnh sự nghiệp, công ty mang đến sự hỗ trợ ra sao để đội ngũ phát triển và hướng đến mục tiêu thịnh vượng toàn diện?

- Chúng tôi xây dựng hệ thống ICM (Internet coaching mentoring). Tại đây, công ty giúp nhân viên được kết nối với những nhà cố vấn, tư vấn nội bộ. Điều này giúp họ có cơ hội học hỏi, tư vấn và phát triển nghề nghiệp thông qua khơi mở bản thân, khám phá điểm mạnh và khắc phục điểm yếu.

AIA Viet Nam. song khoe anh 3

Công ty giúp nhân viên kết nối với những nhà cố vấn, tư vấn nội bộ.

Như hệ quả tất yếu, khi chúng ta có sự nghiệp tốt sẽ nhận về nguồn thu nhập tốt. Khi có nguồn tài chính tốt, chúng ta mới có thể chăm lo cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

- Làm cách nào để AIA Việt Nam duy trì và tăng cường văn hóa sống khỏe cho mọi thành viên trong đội ngũ?

- Theo thống kê của chúng tôi, số lượng nhân viên nghỉ phép liên quan đến vấn đề sức khỏe giảm khoảng 30% so với năm trước. Bên cạnh đó, đường dây nóng hỗ trợ đội ngũ nhân viên khi gặp căng thẳng do công việc, gia đình, vấn đề tâm lý,… cũng ít khi phải sử dụng. Điều đó cho thấy vấn đề sức khỏe thể chất của nhân viên được cải thiện rất nhiều.

AIA Viet Nam. song khoe anh 4

Đội ngũ AIA Việt Nam bắt đầu hành trình “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” từ năm 2019.

Bên cạnh đó, công ty làm mới và thiết kế lại các văn phòng, thực hiện mô hình làm việc linh hoạt - 3 ngày tại văn phòng, 2 ngày tại nhà, giúp đội ngũ nhân viên có môi trường làm việc sáng tạo cũng như cân bằng việc gia đình.

Tại văn phòng, các khu làm việc phức hợp hay phòng chức năng là nơi đội ngũ nhân viên có thể tập luyện hay giải trí lúc căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ngày phép thường niên, mỗi quý công ty dành trọn 24 giờ trong “Ngày hội sống khỏe” để giúp nhân viên làm mới mình, nạp thêm năng lượng.

- Sự hưởng ứng của nhân viên AIA với chương trình “Ngày hội sống khỏe” này ra sao?

- Ngày hội sống khỏe hay còn gọi là “Wellnessday - Lift well live longer”. Lần gần nhất, chương trình được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội, thu hút hơn 1.700 nhân viên, khách hàng và đối tác hai miền đất nước.

- Nếu được chọn một chính sách hỗ trợ nhân sự tiêu biểu của AIA Việt Nam, bà nghĩ đó sẽ là chính sách nào?

- Tôi nghĩ là sự thống nhất về việc hỗ trợ cho nhân viên phát triển nghề nghiệp. Ai trong chúng ta cũng mong muốn có công việc tốt đẹp, cơ hội thăng tiến, được cống hiến và làm những công việc tạo ra giá trị, nhận về nguồn thu nhập xứng đáng. Đây là điều chúng tôi tự hào vì làm rất tốt cho nhân viên.

AIA Viet Nam. song khoe anh 10

Hơn 1200 nhân viên, đại lý, đối tác và khách hàng AIA Việt Nam tham gia “Ngày hội sống khỏe”.

Tôi nghĩ đây cũng là lý do chính giúp AIA Việt Nam trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam 4 năm liên tiếp được tổ chức Great Place To Work tôn vinh “Môi trường làm việc lý tưởng”.

Lãnh đạo AIA Việt Nam: ‘Đam mê sống khỏe từng ngày’

“Sẽ khó lan tỏa tinh thần ‘Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn’ cho cộng đồng nếu không đánh thức đam mê sống khỏe trong từng nhân viên”, lãnh đạo AIA Việt Nam cho biết.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm