Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo AIA Việt Nam: ‘Đam mê sống khỏe từng ngày’

“Sẽ khó lan tỏa tinh thần ‘Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn’ cho cộng đồng nếu không đánh thức đam mê sống khỏe trong từng nhân viên”, lãnh đạo AIA Việt Nam cho biết.

“Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” là lời hứa của AIA Việt Nam với mỗi khách hàng. Vì vậy, công ty hướng đến thúc đẩy lối sống lành mạnh từ việc tập thể dục đến chế độ dinh dưỡng, ngủ điều độ, hay đơn giản là nhu cầu chính yếu như uống nước và sử dụng thực phẩm an toàn.

“Đó là lý do chúng tôi khuyến khích nhân viên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, siêng năng rèn luyện sức khỏe. Điều này góp phần thay đổi cộng đồng từ chính lối sống của đội ngũ nhân viên”, bà Vũ Lê Mộng Hà - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh kênh đối tác, AIA Việt Nam - chia sẻ.

- Với vai trò là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, theo bà “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” có ý nghĩa như thế nào với AIA?

- “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” được đúc kết dựa trên nền tảng 3 khỏe: Khỏe tinh thần, thể chất và tài chính. Ở Việt Nam, điều này không chỉ ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của 96 triệu dân mà còn góp phần giúp đất nước thịnh vượng hơn.

AIA,  Vu Le Mong Ha anh 1

Bà Vũ Lê Mộng Hà - Phó tổng giám đốc Phát triển kinh doanh kênh đối tác, AIA Việt Nam.

Với tư cách là một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ và chăm sóc sức khỏe lớn nhất châu Á, chúng tôi khởi xướng phong trào cải thiện sức khỏe thể chất của các cá nhân, từ đó tạo ra một tương lai bền vững hơn. Cụ thể vào tháng 2, Tập đoàn AIA giới thiệu chương trình AIA One Billion với tham vọng thu hút 1 tỷ người châu Á sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn vào năm 2030.

- Trong hành trình giúp cộng đồng “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn”, đội ngũ nhân viên AIA đóng vai trò như thế nào?

- Tổ chức có mục đích, hay Purpose-led organization, là cụm từ được ban lãnh đạo tập đoàn thường xuyên nhắc đến gần đây, cũng là sứ mệnh rất khó, đòi hỏi sự kiên trì bền bỉ từng ngày, từng tháng, từng năm.

AIA,  Vu Le Mong Ha anh 2

Tại AIA Việt Nam, ban lãnh đạo luôn khuyến khích nhân viên tham gia các hoạt động sống khỏe.

Đội ngũ AIA Việt Nam bắt đầu hành trình “Sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn” từ năm 2019. Việc thực hiện sứ mệnh này cần khơi nguồn từ chính thành viên trong ban lãnh đạo, sau đó mới lan tỏa đến toàn thể nhân viên. Cuối cùng, mỗi nhân viên là đại sứ góp phần lan tỏa tinh thần này đến khách hàng và cộng đồng.

Với nhân viên, chúng tôi bước đầu có những hoạt động giúp họ nâng cao nhận thức về “khỏe tinh thần và khỏe thể chất”, từng bước thực hiện thói quen sống khỏe như ăn uống dinh dưỡng, ngủ điều độ, vận động chuyên cần.

- Đó là câu chuyện của nhân viên, vậy còn các lực lượng nòng cốt thể hiện cam kết này ra sao?

- Các thành viên trong ban lãnh đạo AIA Việt Nam đều duy trì thói quen tập thể dục, rèn luyện thể chất và tinh thần mỗi ngày. Đơn cử CEO Wayne Besant luôn có thói quen chạy bộ, tennis, yoga, boxing và thiền mỗi sáng.

AIA,  Vu Le Mong Ha anh 3

CEO Wayne Besant và bà Trần Ái Liên - Phó tổng giám đốc Nhân sự - đích thân phục vụ nhân viên nước uống trong cửa hàng nước ép di động.

Cũng giống anh Wayne, tôi duy trì hoạt động thể dục suốt 25 năm và thiền trong 10 năm. Nhờ tập luyện kiên trì và kỷ luật trong thời gian dài, trong các đợt khám sức khỏe định kỳ, tôi vui vô hạn khi nhận được kết quả tình trạng sức khỏe thể chất và tinh thần đều tốt. Đây là nền tảng để tôi tiếp tục làm những điều mình thích, dành thời gian cho gia đình, đồng thời kiến tạo giá trị cho tổ chức.

- Cam kết này có phải là yếu tố tạo nên thành công của AIA Việt Nam trong việc duy trì “tổ chức sống khỏe” và lan tỏa tinh thần đó tới cộng đồng?

- Không dừng lại ở việc “đánh thức” thói quen sống khỏe cho nhân viên, chúng tôi xây dựng môi trường phát triển tinh thần lành mạnh thông qua văn hoá lãnh đạo Courage (dũng cảm) Clarity (rõ ràng) Humanity (nhân văn).

Với văn hóa đó, mỗi nhân viên được thoả sức sáng tạo, khám phá bản thân và phát triển sự nghiệp. Họ được đồng hành cùng các cộng sự để xây dựng tổ chức có nội lực mạnh mẽ, đem đến những giá trị lớn hơn cho khách hàng và cộng đồng.

- Bà có thể nói rõ hơn về những chương trình phát triển nhân lực nổi bật tại AIA Việt Nam?

- Những chương trình phát triển con người nổi bật của AIA là Love your Strength, Coaching & Mentoring Club,… Đây là những chương trình cố vấn cá nhân, áp dụng cho từng nhân viên.

AIA,  Vu Le Mong Ha anh 4

AIA thực hiện các buổi huấn luyện và cố vấn cho nhân viên từ năm 2018. Điều này tạo nên nét văn hóa riêng cho doanh nghiệp.

Trong bộ phận của tôi, mỗi năm có đến 30% nhân viên được trao cơ hội thăng tiến và đảm nhận thêm dự án hoặc chiến lược mới. Điều này giúp các bạn phát triển kinh nghiệm và kỹ năng công việc hàng ngày.

Với nhiều hoạt động và sự quan tâm thiết thực, chúng tôi tự hào là một trong những công ty đầu tiên và cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) duy nhất tại Việt Nam 4 lần đạt danh hiệu “Môi trường làm việc lý tưởng” trong cuộc khảo sát do Great Place To Work tổ chức.

- Còn với khách hàng, công ty có sự đồng hành ra sao?

- Năm 2021, Tập đoàn AIA công bố chiến lược đi sâu vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, còn gọi là healthcare, và tích hợp dịch vụ chăm sóc sức khỏe vào sản phẩm bảo hiểm. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành người đồng hành, giúp khách hàng sống khỏe hơn mỗi ngày. Tại AIA Việt Nam, chiến lược healthcare với sản phẩm tích hợp Vitality dự kiến ra mắt trong tháng 10 năm nay.

'Tại AIA Việt Nam, con người là trung tâm của mọi quyết định'

Đội ngũ nhân sự AIA Việt Nam luôn xem công ty là ngôi nhà thứ hai. Đó là bí quyết giúp AIA Việt Nam 4 năm liên tiếp giữ danh hiệu “Môi trường làm việc lý tưởng”.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm