Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Muangthong United muốn Văn Lâm xin lỗi

CLB của Thái Lan đưa ra thời hạn cuối cùng cho phán quyết trong vụ lùm xùm với thủ môn Đặng Văn Lâm của ĐT Việt Nam.

Chia sẻ trên Khaosod, Muangthong nhấn mạnh: "Chúng tôi vẫn đang đợi Văn Lâm trở lại tập luyện cùng CLB hoặc tới xin lỗi vì những gì đã xảy ra. Cậu ấy đi hay ở thì cũng phải nói chuyện rõ ràng. Trong ngày 14/1, chúng tôi sẽ có câu trả lời cho sự việc này".

Trước đó, CLB Thái Lan dọa kiện Văn Lâm tới FIFA bởi cho rằng thủ môn của ĐT Việt Nam đã sai khi đơn phương chấm dứt hợp đồng với lý do là Muangthong nợ lương.

Van Lam anh 1

Văn Lâm và Muangthong United bất đồng quan điểm.

"CLB Muangthong United không hề có bất kỳ khoản lương nào bị bỏ sót kể từ đầu năm 2020. Các đội bóng Thai League và Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đề nghị cắt giảm 30%-50% lương cầu thủ. Thực tế, chúng tôi cắt giảm có 30%, sau đó tiến hành trả đủ 100% như bình thường khi mọi thứ đã ổn định", Giám đốc Điều hành CLB Muangthong United Ronnarit Suewaja chia sẻ trên Siam Sports.

"Tuy nhiên, người đại diện lại nói chúng tôi nợ cầu thủ 2 tháng lương và và vi phạm quy định của FIFA. Việc có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng hoàn toàn không chính xác. Văn Lâm không thể hủy hợp đồng theo kiểu đó được. Ý định duy nhất của người đại diện là sẽ nắm bắt cơ hội đàm phán chuyển nhượng sang một câu lạc bộ khác, nhưng đừng hòng".

Trong trường hợp ra tòa, nếu Văn Lâm thua kiện, thủ môn của ĐT Việt Nam sẽ bị cấm thi đấu 4-6 tháng tùy tình tiết và nhiều khả năng không thể tham gia vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, người đại diện của Văn Lâm tỏ ra bình tĩnh trước động thái của Muangthong. "Vụ việc này sẽ không mất thời gian đâu, các luật sư hiểu rõ bản chất vấn đề. Chúng ta sẽ đợi phán quyết của FIFA. Tôi tin chúng tôi có 100% khả năng chiến thắng, hoàn toàn tuyệt đối vì đó là luật của FIFA", người đại diện Andrey Grushin của Văn Lâm chia sẻ với Zing chiều 14/1.

HLV đội Sài Gòn giải thích việc không mua Văn Lâm HLV Vũ Tiến Thành đề cao việc Đặng Văn Lâm ký hợp đồng với Cerezo Osaka. Sau đó, ông phủ nhận CLB Sài Gòn muốn chiêu mộ thủ thành Việt kiều.

Văn Lâm sẽ bị cấm thi đấu dài hạn nếu thua kiện Muangthong

Tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của Văn Lâm tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nếu thủ thành này thua kiện trước CLB Muangthong.

Người đại diện Văn Lâm bình tĩnh trước nguy cơ bị kiện lên FIFA

Andrey Grushin cho rằng dựa vào những tài liệu mà mình có được, ông và thân chủ Đặng Văn Lâm tự tin giành phần thắng nếu FIFA vào cuộc.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm