Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa vàng Tam Cốc dịu đẹp trong ảnh check-in của khách Tây

Bức tranh sơn thủy hữu tình trên dòng sông Ngô Đồng trong mùa lúa chín ở Tam Cốc (Ninh Bình), khiến khách ta, khách Tây ai ai cũng ngất ngây.

Tam Coc mua lua chin anh 1
Tam Cốc nằm trong quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng tỉnh Ninh Bình. Được biết đến với những cái tên như “vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Đây là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia. Ảnh: Le Hong Ha.
Tam Coc mua lua chin anh 2
Thiên nhiên văn hóa đậm chất làng quê Bắc Bộ ở Tam Cốc tạo nên từ hệ thống hang động, núi đá vôi cùng những cánh đồng lúa nước vàng ươm. Ảnh: @the1swhowander.
Tam Coc mua lua chin anh 3
Khoảng thời gian vào hè từ cuối tháng 5 đến tháng 7 (mùa lúa chín) là thời điểm Tam Cốc tiếp đón nhiều du khách nhất. Đặc biệt, 2 tuần lễ cuối tháng 5 đầu tháng 6, cánh đồng lúa chín rộ, vàng rực cả một khoảng trời. Ảnh: Le Hong Ha.
Tam Coc mua lua chin anh 10
Tuy nhiên, đường bộ chỉ là khoảng 1/4 cung đường khám phá. Để tham quan những vựa lúa chín đẹp nhất cùng những danh thắng của Tam Cốc, chỉ có một con đường duy nhất là đi thuyền. Xuống bến thuyền Tam Cốc, bạn xuôi theo dòng sông Ngô Đồng và bắt đầu hành trình thưởng ngoạn. Ảnh: @x_niiiiiiikita.
Tam Coc mua lua chin anh 11
Dòng sông Ngô Đồng êm đềm uốn lượn giữa một bên cánh đồng lúa vàng một bên núi đá hoang sơ, kỳ vĩ tạo nên bức họa đồng quê thanh bình, lãng mạn. Đây cũng là tuyến đường thủy đưa du khách đến các hang động, di tích lịch sử trong khu danh thắng Tam Cốc - Bích Động. Ảnh: Le Hong Ha.
Tam Coc mua lua chin anh 32
Dưới cái nắng 37 độ C của miền nhiệt đới, gia đình 4 thành viên người Hà Lan cũng đã có hành trình leo núi không hề dễ dàng để lên Hang Múa, nhưng đổi lại là một tầm view thật ưng ý. Ảnh: @the1swhowander.
Tam Coc mua lua chin anh 41
Hoàng hôn bình yên, êm đềm và mộng mơ trên cánh đồng lúa Tam Cốc. Ảnh: Le Hong Ha.

Vịnh Hạ Long dẫn đầu danh sách điểm đến hàng đầu Việt Nam 2018

Cùng với Sun World Bà Nà Hill, Vinpearl Nha Trang… di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) lọt top 5 điểm đến hàng đầu Việt Nam 2018 do Tổng cục Du lịch bình chọn.

Uyên Hoàng

Ảnh: Instagram

Bạn có thể quan tâm