Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa triền miên, du khách vẫn đổ lên đỉnh Fansipan chơi dịp nghỉ lễ

Nhiều khu vực của tỉnh Lào Cai mưa triền miên suốt hai ngày 30 và 31/8 nhưng du khách phương xa vẫn đổ về đây khá đông để lên đỉnh Fansipan.

Sa Pa ngay nghi le anh 1
Khu vực nhà thờ Đá, trung tâm của thị trấn Sa Pa chiều 31/8 có khá đông du khách thập phương đổ về vui chơi nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Sa Pa ngay nghi le anh 2
Theo người dân địa phương, mưa rả rích kéo dài suốt từ sáng 30/8, ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của các nhà hàng dịp này. 
Sa Pa ngay nghi le anh 3
Giống như các dịp nghỉ lễ khác, lượng khách đổ lên Sa Pa từ các tỉnh khá đông.
Sa Pa ngay nghi le anh 4
Nhiều gia đình và các nhóm bạn chỉ còn biết la cà quán xá ngồi ngắm mưa thay vì đi xuống các bản của người dân tộc hoặc lên các điểm vui chơi như Cầu Mây, Thác Bạc...
Sa Pa ngay nghi le anh 5
Ngoài du khách Việt, dịp này Sa Pa cũng đón đông đảo lượng du khách quốc tế. Hai người đàn ông đến từ Malaysia mặc áo mưa đi dạo phố ngắm khung cảnh khu du lịch nổi tiếng của tỉnh Lào Cai sau khi uống cà phê xong.
Sa Pa ngay nghi le anh 6
Người phụ nữ dân tộc ngồi thêu thùa, bán hàng trước cửa nhà thờ Sa Pa. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên khách dạo chơi đông nhưng hầu như không ai mua hàng của những người bán rong.
Sa Pa ngay nghi le anh 7
Ngọc và Hương (đến từ Hà Nội) tranh thủ chụp ảnh với đám mây vờn quanh núi nhân lúc trời trong xanh. "Phải bất chấp thời tiết chứ. Mai chúng tôi đi cửa khẩu chơi tiếp, kể cả mưa", Hương nói. 
Sa Pa ngay nghi le anh 8
Đỉnh Fansipan tuy vắng hơn những dịp lễ khác nhưng nhiều thời điểm cũng khá đông. Nguyên nhân là nhiều đoàn khách đã có kế hoạch trước nên mưa gió họ cũng không thể thay đổi được địa điểm vui chơi.
Sa Pa ngay nghi le anh 9
Cảnh chen chúc bên cột mốc 3.143 m diễn ra liên tục. Từng người cố gắng cởi áo mưa để chụp ảnh kỷ niệm rồi lại mặc vội vào tránh ướt.
Sa Pa ngay nghi le anh 10
Hội những người cao tuổi ở Trà Lĩnh (Cao Bằng) tỏ ra phấn khởi khi lên Fansipan, dù trời mù mịt không thể ngắm cảnh. Ông Đạo (ngoài cùng bên phải) cho biết dịp nghỉ lễ này có con cháu ở nhà, mọi người mới dứt những việc không tên trong gia đình để đi chơi với nhau được. 
Sa Pa ngay nghi le anh 11
"Thôi thì mưa gió cũng đi một lần cho biết, sau khỏi ân hận", ông Đạo nói.
Sa Pa ngay nghi le anh 12
Bà Khang ở Hà Nội được các con cháu tổ chức cho đi chơi Sa Pa nhân dịp nghỉ lễ. Bà tâm sự: "Đi cho biết thế nào là đỉnh núi cao nhất Đông Dương nên có hơi vất vả mưa gió một chút không sao".
Sa Pa ngay nghi le anh 13
Bà Chiến từ Thái Nguyên đến Fansipan chơi nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh từ hôm 30/8. Bà cho biết cả gia đình 15 người chi phí hết hơn chục triệu tiền vé cáp treo.
Sa Pa ngay nghi le anh 14
Huy và Xuân từ TP.HCM ra Hà Nội rồi tới Lào Cai từ hôm 29/8. Sau khi đi chơi vài điểm, chờ thời tiết đẹp, định hết mưa mới lên đỉnh Fansipan để ngắm cảnh nhưng "trời không chiều lòng" họ. '"Chót ra đến đây rồi phải lên chứ chả lẽ về thì phí công", Huy tâm sự.
Sa Pa ngay nghi le anh 15
Nhiều trẻ nhỏ đi cùng gia đình khi lên đỉnh Fansipan đã bị lạnh. Chiều 31/8, nhiệt độ tại đây đo được khoảng 8 độ C.
Sa Pa ngay nghi le anh 16
Một số gia đình nhanh nhanh chóng chóng chụp vài tấm hình rồi đi xuống ngay để đảm bảo sức khoẻ cho bé.
Sa Pa ngay nghi le anh 17
Bé Coca cùng cha mẹ từ Gia Lai đến Sa Pa chơi. Mẹ bé bế đợi gia đình ở dưới ga tàu hoả leo núi mà không lên đỉnh tham quan.
Sa Pa ngay nghi le anh 18
Tối 31/8, khoảng 1.000 người, trong đó có nhiều nhóm du khách đội mưa nối đuôi nhau đi xem bắn pháo hoa ở khu vực nhà ga cáp treo.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm