Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa to, Hà Nội vẫn ngập

Đối với các trận mưa nhỏ hơn 50 mm, cơ bản trên địa bàn Hà Nội không có điểm úng ngập. Tuy nhiên, nếu mưa lớn sẽ xuất hiện một số khu vực ngập nước từ 1,5 - 2 giờ.

Trong cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức chiều 3/6, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, mùa mưa, bão, lũ năm nay có thể đến sớm hơn mọi năm, nên cần đề phòng các trận mưa lớn, cường độ cao.

Dự kiến, trong năm 2014, Hà Nội có thể giảm được một số điểm úng ngập như Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn, Trương Định, Lĩnh Nam, Nguyễn Lương Bằng, Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Hàng Chuối – Phạm Đình Hồ, Tôn Đản – Lê Lai… Tại các khu vực khác thời gian tiêu thoát cũng nhanh hơn, lưu vực sông Tô Lịch sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Hà Nội vẫn ngập nếu mưa to. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Đối với các trận mưa nhỏ hơn 50 mm, cơ bản không có điểm úng ngập, chỉ tồn tại một số điểm ứ đọng nước khi mưa do đường trũng hay tại một số khu vực ngõ xóm. Hết mưa, giao thông có thể trở lại ổn định bình thường.

Tuy nhiên, đối với các trận mưa lớn sẽ xuất hiện một số khu vực ngập nước từ 1,5 đến 2 giờ, trong đó có những khu vực phát sinh tại các vành đai, khu vực đang thi công dở dang hoặc chuẩn bị đầu tư dự án như đường Phạm Văn Đồng, đường 70, lưu vực sông Nhuệ, khu vực Tây Hồ Tây, chân cầu Vĩnh Tuy. Thanh Đàm – Vĩnh Hưng…

Để hạn chế việc ngập úng, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết đã chuẩn bị 4 giải pháp với mục tiêu là đưa nước nhanh nhất về các nguồn tiêu, đảm bảo thoát nước nhanh. 

Nguyễn Vũ

Bạn có thể quan tâm