Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa tiền thưởng ở giải đua xe đạp quốc tế 2017

Để tăng tính hấp dẫn và cạnh tranh cho các cua-rơ, Ban tổ chức giải xe đạp quốc tế VTV Cup 2017 quyết định nâng tổng mức thưởng lên thành 1,2 tỷ đồng.

Trong buổi lễ ký kế kết hợp tác tổ chức giải đua xe đạp VTV Cup 2017 diễn ra tại TP.HCM vào hôm 9/8, BTC đã công bố những mức thưởng rất cao cho các VĐV đạt thành tích tốt. Cụ thể, tay đua giành Áo Vàng chung cuộc sẽ nhận 120 triệu đồng, VĐV về thứ nhì nhận được 70 triệu và thứ ba là 50 triệu.
Ngoài những giải thưởng như Áo Vàng, Áo Xanh, Áo Đỏ, Áo Trắng, người về nhất chặng cũng bỏ túi số tiền thưởng 10 triệu đồng.

Mua tien thuong o giai dua xe dap quoc te 2017 anh 1
Các cua-rơ Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều đội nước ngoài tại giải năm nay. Ảnh: BTC.

Tại giải năm nay, BTC thông báo sẽ có 84 cua-rơ đến từ 7 đội trong nước và 5 đội đua nước ngoài (Hàn Quốc, Singapore...) tranh tài. Chất lượng chuyên môn các đội nước ngoài được đánh giá rất mạnh, theo đó hứa hẹn là bài kiểm tra "thứ dữ" cho những cua-rơ trong nước.

Giải năm nay sẽ được xuất phát tại thủ đô Hà Nội đúng vào ngày Quốc khánh 2/9 và sẽ về đích tại TP.HCM vào ngày 17/9 với lộ trình hơn 1.800 km. Đây là giải đấu được xem là thử thách rất khắc nghiệt đối với các cua-rơ tham dự giải khi chỉ có 14 chặng đua và có nhiều chặng dài từ 160 - 170 km. 

Song hành cùng cuộc đua, BTC và các nhà tài trợ cũng thực hiện nhiều chương trình từ thiện giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nỗ lực vươn lên trong học tập ở các tỉnh thành đoàn đua đi qua.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm