3 cách kìm hãm mua sắm bốc đồng
Nhiều người dễ chi tiêu cho những thứ không cần thiết hoặc kém quan trọng. Sau đó, họ lập tức hối hận và mệt mỏi vì hết tiền.
84 kết quả phù hợp
Nhiều người dễ chi tiêu cho những thứ không cần thiết hoặc kém quan trọng. Sau đó, họ lập tức hối hận và mệt mỏi vì hết tiền.
Caffeine giúp mọi người tràn đầy năng lượng nên sẽ ít cân nhắc, tính toán hơn khi mua hàng.
Hãy tưởng tượng nếu số tiền bỏ ra cho 5 chiếc áo len cùng kiểu, thay vào đó được chi vào một món đồ cơ bản từ nhà thiết kế địa phương.
Bảo Minh (25 tuổi, TP.HCM) chi 30 triệu đồng mua laptop mới để "bằng bạn bè" thay vì thực sự cần thiết. Việc này khiến anh hối hận suốt nhiều tháng sau đó.
Khoảng 1/3 người Mỹ được hỏi cho biết lý do mua sắm bốc đồng gần đây nhất của họ là vì tâm lý “không thể bỏ lỡ giá tốt”.
Thời trang nhanh đang phát triển chóng mặt trong những năm gần đây. Tâm lý ham rẻ của khách hàng là yếu tố quan trọng thúc đẩy điều này.
Năng lượng nhận thức nằm ở mức thấp nhất vào cuối ngày dễ khiến một người đưa ra quyết định mua hàng thiếu cân nhắc.
Khóa thẻ tín dụng, bớt thanh toán bằng ví điện tử là hai trong số những cách giúp người trẻ tiết kiệm khi vật giá leo thang vẫn không rơi vào cảnh nợ nần.
Ngọc Anh muốn có khoản tiết kiệm trước tuổi 30, nhưng luôn tìm được lý do để mua sắm.
Khác với nghiện mua sắm, Retail therapy có thể làm tâm trạng bạn tốt hơn một cách tích cực khi bạn biết tận dụng nó.
Không chỉ Chanel, nhiều thương hiệu cao cấp khác như Rolex, Hermès, Dior, Prada, Louis Vuitton, Gucci cũng tăng mạnh giá bán để duy trì hình ảnh đắt đỏ và xa xỉ của mình.
Nếu bạn muốn có đủ tiền mua một ngôi nhà, tỷ lệ tiết kiệm là một trong những thứ giúp bạn làm điều đó.
Vào những ngày cuối năm, nhiều người trẻ tranh thủ sắm quần áo diện Tết. Các con phố thời trang Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau một năm kinh doanh ảm đạm.
Từ ngày TP.HCM mở cửa trở lại, Đoan (25 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) không nhớ đã chi bao nhiêu tiền để mua quần áo, mỹ phẩm.
Thay vì tập trung khuyến mại theo mùa như trước, nhiều sàn thương mại điện tử triển khai ưu đãi liên tục. Người dùng gần như có thể mua hàng sale mọi lúc trên ứng dụng.
Chưa cần tới đúng ngày “Thứ 6 đen”, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu dạo quanh các cửa hàng thời trang để tìm mua món đồ ưng ý hoặc khảo sát chương trình giảm giá.
Thức đến 3-4h sáng để lấp đầy giỏ hàng bằng sản phẩm giảm giá, giờ đây Ngân (26 tuổi) chỉ thấy hối hận vì đã "đốt tiền" vào những thứ không cần cũng chẳng đáng.
Theo chuyên gia, mua sắm là hành vi dễ gây nghiện nếu người trẻ thiếu chú ý vào thói quen của bản thân.
Sau khi thức đêm, sung sướng khi săn được hàng giảm giá, nhiều người nhanh chóng rơi vào cảm giác hối hận vì chi tiêu quá lố, mua đồ không cần dùng.
Những lần chi tiêu giúp tôi có động lực làm việc, kiếm tiền nhiều hơn.