Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua ô tô bằng 40 túi tiền lẻ

Nhân viên ngân hàng đã phải mất cả tuần mới làm xong thủ tục chuyển tiền mua ô tô bằng tiền lẻ của ông Li.

Mua ô tô bằng 40 túi tiền lẻ

Nhân viên ngân hàng đã phải mất cả tuần mới làm xong thủ tục chuyển tiền mua ô tô bằng tiền lẻ của ông Li.

Chiều qua, một người Trung Quốc tên Li Qing đã dùng 40 túi đựng bột mì đựng tiền xu loại 1 Nhân dân tệ (RMB) và 4 thùng tiền giấy mệnh giá 1 RMB để mua ô tô.

40 túi tiền lẻ mệnh giá 1 RMB được mang đến ngân hàng nhờ chuyển tiền.

Quá sốc khi nhìn thấy đống tiền đó, ông chủ cửa hàng bán ô tô liền đưa khách hàng đến ngân hàng kiến thiết thành phố Luo He chi nhánh San Yuan để đếm tiền.

Li Qing người thành phố Luo He và có xưởng sản xuất bột mì. Hàng ngày, Li bán bánh bao, bột mì ở chợ gần nhà. Do khách hàng mỗi lần chỉ mua với số tiền vài tệ, nên sau một năm, anh đã tích cóp được hơn 100,000 RMB tiền lẻ. 

Li cho biết ông đã từng mang số tiền lẻ đó đến mấy ngân hàng để gửi, nhưng không có ngân hàng nào nhận cả. Tiền tiết kiệm thì ngày càng nhiều, để trong nhà vừa không an toàn vừa chiếm diện tích nên ông muốn dùng số tiền đó để mua một chiếc ô tô. Tuy nhiên, nhân viên cửa hàng ô tô cũng không thể đếm nổi số tiền lẻ đó nên đã đưa ông đến ngân hàng kiến thiết nhờ... đếm hộ. 

Nhân viên ngân hàng cho biết: “Ngân hàng chúng tôi mỗi ngày phải làm thêm hai giờ, tranh thủ làm xong thủ tục gửi tiền cho ông Li trong vòng một tuần”. Toàn bộ số tiền lẻ có giá trị 140.000 RMB trong đó 40 túi tiền xu loại 1 tệ có giá trị 80.000 RMB, 3 thùng tiền giấy loại 1 RMB, 1 thùng tiền giấy loại 5 hào có giá trị 60,000 RMB.

Theo Kiến Thức

Theo Kiến Thức

Bạn có thể quan tâm