Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua nợ vé máy bay sang Hàn Quốc đưa hài cốt con gái về

Để có tiền sang Hàn Quốc nhận thi thể con gái, gia đình ông Nguyễn Ngọc Minh phải đi vay mượn khắp nơi được 5 triệu đồng. May mắn có người tốt đứng ra mua nợ cho vé máy bay.

Ngày 12/12, ông Nguyễn Ngọc Minh (54 tuổi, ngụ quận 4, cha của chị Nguyễn Thị Thanh Ngân - 22 tuổi, bị sát hại tại Hàn Quốc vào 30/11) cho biết gia đình đã hỏa táng thi thể con gái tại Hàn Quốc rồi đưa tro cốt về Việt Nam.

Ông Minh bên cạnh bàn thờ con gái út được gia đình lập vội sau khi nhận hung tin từ Hàn Quốc.
Ông Minh bên cạnh bàn thờ con gái út được lập vội sau khi nhận hung tin từ Hàn Quốc.

Ngay sau khi nhận tin con bị sát hại, gia đình vay mượn khắp nơi để có tiền đi Hàn Quốc nhưng chỉ được 5 triệu đồng. Ông đem căn nhà đi thế chấp vay nóng thì người ta không nhận bởi nhà không có giấy tờ, lại nằm dưới chân cầu nên không ai cầm cố. Gia đình lâm vào bế tắt.

"May sao ông chủ chỗ làm của con trai tôi (là anh Nguyễn Tấn Thắng, 31 tuổi) biết được hoàn cảnh túng quẫn đã đứng ra mua giúp vé máy bay nợ cho Thắng đi Hàn Quốc đón xác em. Tôi bệnh tật sức yếu nên không đi để nhìn mặt con lần cuối được", ông Minh buồn bã nói".

Cha nghèo không tiền đi đón con gái bị giết ở Hàn Quốc

Ngày nhận tin con bị sát hại ở nước ngoài, người cha vay mượn, gom góp được vài trăm ngàn đồng. Chừng đó chỉ đủ làm hộ chiếu, trong khi qua Hàn Quốc cần khoảng 50 triệu.

Tối 2/12, anh Thắng rời Việt Nam sang Hàn Quốc chỉ với số tiền 200 USD (5 triệu đồng) mà ông Minh vay mượn trước đó. Với số tiền này, khi đặt chân xuống Seoul, anh Thắng phải tiếp tục mua vé máy bay đi ra đảo Jeju. Không biết ngoại ngữ, không biết đường đi và số tiền ít ỏi nên anh không biết xoay sở thế nào nơi đất khách quê người.

Người cha khắc khổ cho biết: "May mắn là nhiều bạn bè của Ngân và cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc đã đứng ra lo lắng, bao bọc cho Thắng từ lúc nó bước xuống sân bay. Họ đón nó, lo chỗ ăn nghỉ rồi đưa đón khi phải làm việc với cơ quan chức năng Hàn Quốc, nên gia đình được sớm nhận xác Ngân".

Ngày 5/12, anh Thắng điện thoại về cho ông Minh báo rằng phía Hàn Quốc đã cho nhận thi thể Ngân từ bệnh viện về lo hậu sự. Ông Minh nhờ người quen coi ngày tốt rồi báo qua Hàn Quốc để hỏa táng thi thể Ngân, đem tro cốt về quê hương.

Căn nhà chưa đầy 15m2, lụp xụp dưới chân cầu Dừa là nơi 13 thành viên gia đình ông Minh sinh sống.
Căn nhà chưa đầy 15 m2, lụp xụp dưới chân cầu Dừa là nơi 13 thành viên gia đình ông Minh sinh sống.

"Những ngày Thắng qua bên đó, gia đình không gọi được. Khi nào có thông tin mới thì được bà con bên đó cho mượn điện thoại gọi về thông báo. Có khi cả ngày không nhận được một cuộc điện thoại, lòng tôi nóng như lửa đốt. Tôi chỉ mong sao sớm nhận được xác con để hỏa táng rồi đưa nó về với gia đình", ông Minh nói.

Thi thể Ngân được hỏa táng 9/12 tại Hàn Quốc. Anh Thắng mang tro cốt em gái về tới Việt Nam vào tối 11/12 rồi đưa thẳng về quê nội ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang để gửi vào chùa. Ông Minh khóc: "Đau xót lắm. Nhưng nó cũng đã trở về thì lòng tôi cũng đã yên phần nào. Chỉ mong phía Hàn Quốc điều tra và trừng trị thích đáng hung thủ đã sát hại dã mang con gái tôi".

Ngày 30/11, một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin một người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol (41 tuổi) đã sát hại Nguyễn Thị Thanh Ngân (22 tuổi, quốc tịch Việt Nam) lúc 3h cùng ngày tại đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc.  

Chị Ngân kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc ngày 26/4/2012 và nhập cảnh vào nước này tháng 6/2012. Tuy nhiên, chị và chồng ly dị sau vài tháng, rồi chuyển ra ngoài ở.

Ngày 30/11, qua giới thiệu của bạn bè, chị Ngân gặp Kim Hee Cheol. Sau đó Kim sát hại chị này bằng cách siết cổ tại một khách sạn trên đảo Jeju. 

Sau khi ra tay, anh ta đã gọi 119 để thông báo cho cảnh sát và yêu cầu họ cấp cứu nhưng chị Ngân đã tắt thở. Cảnh sát bắt hắn ngay sau đó. 

Hàng loạt cô gái trẻ biến mất giữa thành phố

Gần 20 cô gái tuổi từ 17 - 24 quê ở nhiều tỉnh thành đồng loạt đổi sim sau khi điểm tập kết trước khi xuất ngoại thuộc phường Phú Trung (quận Tân Phú, TP.HCM) bị khám xét.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm