Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa ngập 2,5m, người dân chạy trong đêm

Từ đêm qua đến rạng sáng ngày 19/10, mưa lớn kết hợp với triều cường khiến nhiều khu vực ở tỉnh Bình Dương ngập nặng, người dân đã phải "chạy lũ" trong đêm".

Tại thị trấn Mỹ Phước (huyện Bến Cát) mưa lớn kết hợp cùng triều cường đã làm nhiều khu vực bị ngập sâu đến 1,5 mét. Riêng đoạn qua cầu Quan nước ngập lên đến 2,5 mét. Nước dâng nhanh vào buổi đêm gây lụt lớn nên nhiều hộ dân nơi đây đã không kịp di dời tài sản ra khỏi nhà.

Đến trưa cùng ngày nhiều khu vực của huyện Bến Cát vẫn ngập sâu trong nước.
Mưa cùng triều cường khiến nhiều nơi ngập sâu.

Sáng nay, vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Nguyễn Thị Hương (ngụ thị trấn Mỹ Phước) kể lại: "Trong cơn mưa lớn, nước dâng cao tràn nhanh vào khu vực khiến tất cả mọi người đều bất ngờ nên không kịp chuyển đồ đạc. Nhiều người hoảng loạn bỏ tài sản để thoát chạy sợ ngập”.

Theo người dân nơi đây, thì rất lâu rồi khu vực mới bị ngập sâu như vậy.

Lực lượng phòng chống lụt bão huyện Bến Cát đã phối hợp cùng lực lượng tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ và lực lượng quân sự địa phương dùng xuồng, cano đến những khu vực bị ngập nặng để ứng cứu, đưa người dân và tài sản ra đến nơi an toàn.

Người dân hoang mang vì lũ về trong đêm nhiều tài sản bị hư hỏng nặng.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Chủ tịch UBND huyện Bến Cát, cho biết theo thống kê ban đầu có 615 hộ dân bị ngập nước. UBND huyện đã chỉ đạo, tổ chức di dời những hộ bị ngập sâu trong nước đến khu vực nhà hát Mỹ Phước để tránh lũ, đồng thời thực hiện công tác cứu hộ.

Cây cầu Bến Tượng bị đổ sập.
Nhiều gia đình không kịp di dời tài sản.

Tại thành phố Thủ Dầu Một, nhiều tuyến đường như Trần Nghiệp Đoàn, Hai Bà Trưng, Thích Quảng Đức... cũng bị ngập lụt, gây khó khăn cho nhiều người dân khi qua lại trên các tuyến đường này.

Đến trưa cùng ngày, nước đang rút nhưng nhiều khu vực vẫn đang bị ngập sâu.

 

 

An Hội

Bạn có thể quan tâm