Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lũ làm 3 người chết và 11 nạn nhân mất tích ở Yên Bái

Tính đến cuối giờ trưa 20/7, mưa lũ ở Yên Bái đã làm 3 người chết và 11 nạn nhân mất tích, nhiều người bị thương; thiệt hại về nhà cửa và tài sản khoảng 10 tỷ đồng.

Trong 3 người chết do mưa lũ, có 1 người ở xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, 1 người ở xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, do bị vùi lấp và 1 người chưa xác định danh tính.

11 nạn nhân bị mất tích ở các huyện Văn Chấn (6 người), Văn Yên (2 người), Mù Cang Chải (3 người). Ngoài ra, có 7 người bị thương ở các huyện Trấn Yên và Văn Chấn.

Mua lu lam 14 nguoi chet anh 1
Hiện trường mưa lũ tại Yên Bái. Ảnh: Đ.S.

Mưa lũ hai ngày qua ở Yên Bái làm thiệt hại 642 ngôi nhà, trong đó có 79 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, chủ yếu ở huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Mù Cang Chải và Văn Yên.

Các tuyến quốc lộ 32, 37, tỉnh lộ 166, 172, 174 và đường xã, phường bị ách tắc tại nhiều điểm do nước lũ và sạt lở đất, khiến giao thông tê liệt. Ước tính thiệt hại do mưa lũ gây ra trong 2 ngày qua ở tỉnh Yên Bái khoảng 10 tỷ đồng.

Lượng mưa đo được ở một số nơi từ 19h tối qua đến 7h sáng 20/7: Nghĩa Lộ là 55,0 mm; Ba Khe (Văn Chấn) là 44,2 mm; xã Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu) ở mức 56,4 mm, Mù Cang Chải là 45 mm...

Mực nước các sông, suối trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang tiếp tục lên nhanh.

Gia đình 4 người bị lũ cuốn trong đêm

Mưa lớn gây lũ quét khiến 4 người trong một gia đình ở huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa) bị cuốn trôi. Hai người được tìm thấy đã tử vong, hai người còn mất tích.

Đình Sơn

Bạn có thể quan tâm