Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn kéo dài trong 1-2 ngày tới

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc, nên Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

Theo số liệu từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, lượng mưa phổ biến từ  70 – 150 mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như Sa Pa (Lào Cai) 154 mm, Sơn Nam (Tuyên Quang) 165 mm, Bắc Sơn (Lạng Sơn) 234 mm, Việt Trì (Phú Thọ) 172 mm, Võ Nhai (Thái Nguyên) 171 mm, Phố Đu (Thái Nguyên) 213 mm, Quảng Cư (Vĩnh Phúc) 215 mm, Tam Dương (Vĩnh Phúc) 177 mm, Việt Lâm (Hà Giang) 175 mm.

Mưa lớn ở Sa Pa (Lào Cai) đã gây đã gây ra ra lũ quét, sạt lở đất làm ở thôn Can Hồ A (xã Bảng Khoang) vào lúc 21h30 ngày 4/9 làm 2 người chết, 11 người bị thương, và cuốn mất tích 12 người, cuốn trôi 13 căn nhà gồm nhà giáo viên và nhà dân.

Trong khi đó, vào đêm ngày 3, rạng sáng ngày 4/9 một trận lũ quét xảy ra tại xã Bản Lang và Pa Vây Sử (huyện Phong Thổ, Lai Châu) đã làm 3 người chết.

Dự báo trong ngày và đêm nay (5/9) ở Bắc Bộ và các tỉnh bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có thể xảy ra tố lốc và gió giật mạnh, vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, đợt mưa này có khả năng kéo dài trong 1 - 2 ngày tới.

Hà Anh

Bạn có thể quan tâm