Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lớn gần 3 giờ đồng hồ giải nhiệt cho TP Cần Thơ

Cơn mưa kéo dài từ hơn 11h đến 14h chiều 28/4 ở Cần Thơ đã giải toả cơn nắng nóng nhiều tháng qua. Nhiều nơi, lượng nước mưa không kịp rút gây cảnh ngập đường trên phố, khu dân cư.

Mưa lớn gần 3 giờ đồng hồ ở Cần Thơ Cơn mưa kéo dài từ hơn 11h đến 14h chiều ở Cần Thơ đã giải toả cơn nắng nóng kéo dài nhiều tháng. Nhiều nơi, lượng nước không kịp rút gây nên cảnh ngập đường.

Cơn mưa lớn trái mùa kéo dài suốt gần 3 giờ đồng hồ từ trưa đến 14h chiều 28/4 đã giải toả cơn nóng bức suốt nhiều tháng qua tại Cần Thơ.

Các tuyến đường trong nội ô, khu dân cư quận Ninh Kiều và Cái Răng, nhiều nơi nước không kịp rút nên bị ngập nhẹ. Tại khu vực vòng quay trước cổng chào khu dân cư 586, quận Cái Răng, có nơi mực nước ngập khoảng 30 cm.

mua lon can tho anh 1
Cơn mưa lớn, gây ngập đường trong khu dân cư 586. Ảnh: Minh Anh. 

Anh Đoàn Huy Phong (ngụ phường Phú Thứ) kể buổi trưa, hai cha con ăn cơm xong thì chở nhau đi cắt tóc cách nhà hơn 1 km.

“Vừa vào tiệm thì trời mưa không ngớt. Hai cha con ngồi ngoài tiệm hơn 2 giờ đồng hồ, chờ cho tạnh mưa mới về”, anh Phong nói.

Cơn mưa được ví như “mưa vàng” giải toả cơn nắng nóng, oi bức. Mưa đến bất chợt, nhiều người dân ra ngoài không chuẩn bị sẵn áo mưa nên để mình trần chạy xe máy trên đường.

Anh Đinh Văn Tông, chủ thầu xây dựng ở Cần Thơ cho biết chiều nay, anh cho gần 10 công nhân xây dựng nghỉ làm việc.

"Mấy tháng nay, anh em ngày nào cũng làm trong điều kiện nắng nóng, oi bức ngoài trời. Bữa nay mưa, mình cho anh em nghỉ xả hơi, giải lao", anh Tông nói. 

“Nhà chị trồng vườn rau xanh, với cây ăn trái cũng rất rộng. Ngày nào mình cũng tưới nước, chăm sóc cây xanh nhưng có mưa thì tốt hơn, nước thấm đều”, chị Lê Thị Diễm Chinh, ngụ phường Phú Thứ, nói.

mua lon can tho anh 2
Khu vực vòng xoay khu dân cư 586, có chỗ ngập sâu 30 cm. Ảnh: Minh Anh.  

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, trong ngày 28/4, qua theo dõi ảnh mây trên vệ tinh, ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục phát triển ven biển từ các tỉnh từ TP.HCM đến Sóc Trăng, An Giang và Kiên Giang.

Đài khí tượng thuỷ văn cảnh báo, trong những đám mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào, dông cho các tỉnh khu vực miền Tây.

mua lon can tho anh 3
Cần Thơ (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Bắc Bộ sắp mưa lớn, Nam Bộ nắng nóng 38 độ C kéo dài

Ngày 26/4, nắng nóng giảm dần ở khu vực Bắc Bộ, đồng thời, mưa rào và dông xuất hiện từ sáng sớm kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Riêng vùng núi có mưa vừa đến mưa to cục bộ.




Minh Anh

Bạn có thể quan tâm