Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua iPhone 5S chính hãng bằng cách nào?

Một số cửa hàng của Viettel ở TP.HCM cho biết, khách mua phải đến cửa hàng trong ngày bán ra. Trong khi đó, người dùng VinaPhone phải đặt trước, còn FPT phân phối qua các hệ thống bán lẻ.

Việc iPhone 5S chính hãng sẽ chính thức bán ra từ ngày 15/11 với giá tốt (xem bảng giá iPhone 5S chính hãng) đang khiến các tín đồ iPhone trong nước sôi sục. Tuy nhiên, trái với những phát biểu ban đầu của đại diện các nhà phân phối, có vẻ như lượng iPhone 5S bán ra trong đợt đầu sẽ không nhiều, đặc biệt là bản màu vàng.

iPhone 5S chính hãng nhiều khả năng sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu người dùng VIệt Nam trong đợt đầu tiên.

Đại diện VinaPhone cho biết, lượng máy đơn vị này nhập về chỉ khoảng 2.000 máy. Trong đó, số lượng các phiên bản màu vàng rất hạn chế, chỉ khoảng trên 100 model. Người dùng mua iPhone 5S, 5C chính hãng của VinaPhone phải đến cửa các cửa hàng nhà mạng này đặt hàng sớm và lấy máy từ sáng 15/11.

Trong khi đó, ông Ngô Quốc Bảo – Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Retail cũng thừa nhận, lượng máy về Việt Nam trong đợt này không nhiều, đặc biệt bản màu vàng champagne. FPT hiện đã bán mẫu iPhone 5S 16GB màu vàng đồng giá với model xám và trắng.

Đại diện một cửa hàng bán lẻ của Viettel cho biết, phải đến ngày mai, các cửa hàng mới nhận đơn hàng và biết chính xác số lượng. Vị này cũng xác nhận, lượng máy không nhiều.

Theo nguồn tin riêng, cả 3 đơn vị nói trên đều nhập chung từ một nguồn hàng. Do đó, số lượng máy phân phối cho từng bên là như nhau. Như vậy, có thể ước đoán, chỉ có khoảng trên dưới 6.000 máy được bán ra trong đợt đầu tiên này. Năm ngoái, Viettel và VinaPhone đều nhập về mỗi bên 6.000 chiếc iPhone 5 để bán ra vào “ngày tận thế” 21/12/2012.

Theo dự đoán, nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm iPhone 5S chính hãng năm nay cao hơn nhiều so với iPhone 5 năm ngoái bởi ngoài các yếu tố hút khách của iPhone 5S như tính năng nhận diện vân tay hay bản màu vàng champagne sang trọng. Bên cạnh đó, máy bán ra sớm hơn đến một tháng so với năm ngoái và giá tốt.

Việc không thống nhất cách thức mua hàng, nhiều khả năng cảnh xếp hàng hay bốc thăm để mua iPhone sẽ lại tiếp diễn, giống như khi iPhone 4 chính hãng về Việt Nam năm 2010. 

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm