Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mùa hè đặc biệt ở New York

Nhiếp ảnh gia Jordan Gale rong ruổi khắp New York để ghi lại những khoảnh khắc của mùa hè năm 2020 rất đặc biệt, khi người dân thành phố thích nghi với cuộc sống hậu Covid-19.

Mua he dac biet o New York anh 1

Lối đi dành cho người đi bộ trên cầu Brooklyn hôm 18/5. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng và bình thường nó đặc kín người.

Mua he dac biet o New York anh 2

Khẩu trang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân thành phố sau đại dịch. Ảnh chụp tại công viên Herbert Von King ở Brooklyn.

Mua he dac biet o New York anh 3

Cảnh sát tuần tra khắp nơi để đảm bảo người dân tuân thủ các quy định về giãn cách xã hội. Thành phố New York là địa phương duy nhất của bang New York vẫn còn áp đặt các hạn chế xã hội.

Mua he dac biet o New York anh 4

Sinh viên Đại học New York (NYU) chụp ảnh phía trước quảng trường công viên Washington ở Manhattan hôm 21/5. Đại dịch Covid-19 khiến các trường đại học không thể tổ chức lễ tốt nghiệp cho các thí sinh ra trường năm nay.

Mua he dac biet o New York anh 5

Một phụ nữ tắm nắng cạnh biển báo yêu cầu người dân giữ khoảng cách xã hội ở cầu cảng 25 bên bờ sông Hudson hôm 14/5. Thị trưởng Bill de Blasio vẫn chưa ấn định thời hạn cho phép mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh.

Mua he dac biet o New York anh 6

Người dân tập luyện ở công viên Herbert Von King. Hơn 200.000 người dân New York được xác định nhiễm Covid-19, và hơn 29.300 người đã tử vong vì dịch bệnh.

Mua he dac biet o New York anh 7

Các ngân hàng thực phẩm phải hoạt động hết công suất trong thời gian này để hỗ trợ những người có thu nhập thấp hoặc vô gia cư ở thành phố. Ước tính có khoảng 1/4 dân số 8 triệu người của New York gặp khó khăn trong việc tiếp cận thực phẩm, và mỗi gia đình có trẻ nhỏ học trường công sẽ được hỗ trợ 420 USD mỗi tháng, nhưng chỉ bắt đầu từ tháng 6.

Mua he dac biet o New York anh 8

Hiện số người chết vì Covid-19 đã giảm xuống dưới 100 trường hợp mỗi ngày, sau khi ở trên mốc này trong suốt 2 tháng qua. Ông de Blasio cho biết ngân sách thành phố dự kiến sẽ thâm hụt 9 tỷ USD, do nền kinh tế bị thiệt hại nặng nề cũng như các khoản chi của chính quyền để chống dịch.

Mua he dac biet o New York anh 9

Người dân tụ tập trên đảo Coney vào ngày Lễ Tưởng niệm hôm 24/5, hiện chính quyền cho phép tụ tập tối đa 10 người.

Mua he dac biet o New York anh 10

Một ông bố và con gái dạo chơi trên bờ biển để tìm kiếm các mảnh kim loại ở dưới cát.

New York chôn cất tập thể bệnh nhân Covid-19 Nhiều quan tài bệnh nhân tử vong vì Covid-19 không có người thân đến nhận được xếp chồng chôn tập thể trên Đảo Hart, New York.

Sơn Trần

(Ảnh: Jordan Gale/Guardian)

Bạn có thể quan tâm