Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa dông, sấm sét rạch ngang trời ở Cần Thơ

Tối 2/5, sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, tại Cần Thơ trời tiếp tục mưa dông nhiều nơi. Người dân không kịp về nhà, chạy dưới cơn mưa trong khi sấm sét rạch ngang trời.

Cần Thơ sấm sét, mưa dông nhiều nơi Tối 2/5, sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, tại Cần Thơ trời tiếp tục mưa dông nhiều nơi. Mưa không lớn nhưng kéo dài, nhiều người chạy xe dưới mưa trong khi sấm sét rạch ngang trời.

Khoảng 20h ngày 2/5, tại các quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP Cần Thơ) trời nổi gió lớn, sấm sét nổ vang trời. Nhiều khu vực trong nội ô Cần Thơ, trời mưa dông.

Mưa không lớn nhưng kéo dài. Nhiều người dân không kịp về nhà vội vàng chạy xe dưới cơn mưa, trong khi sấm sét nổ vang trên đầu, sáng rực cả một góc trời.

mua dong sam chop anh 1
Tối 2/5, tại Cần Thơ trời mưa dông nhiều nơi tại các khu vực quận Ninh Kiều và Cái Răng. Ảnh: Minh Anh. 

Anh Phương ngụ quận Ninh Kiều cho biết anh ngồi ăn uống cùng bạn bè thì thấy trời nổi gió lớn, dự sẽ mưa nên tranh thủ về nhà. Nhiều người không mang theo áo mưa, mình trần chạy xe máy trên đường.

Theo Đài khí tượng thuỷ văn khu vực Nam Bộ, qua theo dõi ảnh mây trên vệ tinh, ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tiếp tục phát triển ven biển từ các tỉnh từ TP.HCM đến Sóc Trăng, An Giang và Kiên Giang.

Những đám mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển và gây mưa rào, dông cho các tỉnh khu vực miền Tây.

mua dong sam chop anh 2
Cần Thơ (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps.

Mưa lớn kèm lốc xoáy thổi bay hơn 100 mái nhà

Trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh khiến hàng trăm nhà dân ở các huyện của Hà Tĩnh tốc mái, hàng trăm cây ăn quả bị bật gốc.




Minh Anh

Bạn có thể quan tâm