Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Mua điện thoại cũ chơi Tết cần lưu ý điều gì?

Mình đang muốn mua điện thoại cấu hình mạnh và chụp ảnh đẹp để đi chơi Tết, nhưng kinh phí không quá nhiều nên muốn chọn máy cũ. Mong nhận được tư vấn.

Mình đang muốn mua điện thoại cấu hình mạnh và chụp ảnh đẹp để đi chơi Tết, nhưng kinh phí không quá nhiều nên muốn mua máy cũ. Mong nhận được tư vấn.

Phan Hoàng Khái (Hà Nội)

Anh Thái Bình - Trưởng phòng Marketing của một hệ thống bán lẻ tại TP.HCM.

Tết là thời điểm nhu cầu mua điện thoại tăng cao, tuy nhiên cũng nhiều rủi ro đặc biệt khi mua điện thoại cũ. Bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Tìm hiểu thông tin dòng điện thoại cũ trước khi mua có quá lỗi thời so với hiện tại không. Vòng đời smartphone hiện nay khá ngắn, chỉ cần qua một năm là đã khác biệt khá nhiều về công nghệ. Nên ưu tiên mua các mẫu di động thuộc nửa sau 2018 vì sẽ có lợi về mặt trang bị.

Lựa chọn những nơi bán hàng uy tín và chế độ bảo hành chính hãng đầy đủ. Nếu máy đã qua sử dụng, bạn cần chọn nơi có cam kết bảo hành trên 3 tháng. Một số cửa hàng bán iPhone cũ tại TP.HCM có thể cam kết bảo hành lên đến 6 tháng và miễn phí thay pin trọn đời.

 Kiểm tra thật kỹ về ngoại hình cũng như tham khảo cách kiểm tra tổng quan của dòng điện thoại đó, đảm bảo không cấn móp, các con ốc chưa xước hay mẻ (biểu hiện của việc đã mở máy).

Bạn có thể yêu cầu cửa hàng "bung máy" để kiểm tra máy đã bị vào nước hay chưa. Các smartphone sản xuất từ năm 2006 trở đi đều được đặt một miếng giấy quỳ bên trong, với nhiệm vụ phát hiện điện thoại thấm nước. Ban đầu, miếng giấy quỳ sẽ có màu trắng. Nhưng một khi tiếp xúc với nước, hoặc hơi nước, miếng giấy sẽ lập tức ngả sang màu đỏ. Ngay cả khi sấy khô, giấy quỳ cũng không thể trở lại màu trắng.

Nhấp chọn vào icon trên màn hình và kéo nó khắp vị trí trên màn hình để dò điểm chết cảm ứng. Xem trong phần cài đặt về % dung lượng tối đa của pin. Nếu dưới 80%, bạn nên xem xét chọn model khác hoặc yêu cầu thay pin mới.

Nên lựa chọn những smartphone đến từ các hãng lớn. Tránh mua điện thoại cũ của các hãng chưa có tên tuổi trên thị trường vì hạn chế về linh kiện khi sửa chữa.

Những phụ kiện được tặng kèm cũng khá quan trọng như cáp sạc, tai nghe. Tuy có giá trị không cao nhưng người dùng sẽ không muốn tốn thời gian để mua lại chúng.

Bạn có thể quan tâm