Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa bàn thắng cho U23 Việt Nam trong hiệp hai với Brunei

Ở trận đấu ra quân SEA Games, thắng cách biệt U23 Brunei với tỷ số 6-0, hai cầu thủ Ngọc Thắng và Phi Sơn chơi khởi sắc sau giờ nghỉ. Trong khi đó, Công Phượng ghi bàn chuộc lỗi.

16h (giờ Singapore, 15h giờ VN) trận đấu đầu tiên của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 với đội tuyển U23 Brunei chính thức bắt đầu. 
Ngay đầu hiệp một, tiền vệ Phi Sơn đã có một pha dứt điểm chân phải ngoài vòng cấm địa suýt thành bàn thắng. Đây cũng là đội tuyển đầu tiên của đoàn TTVN thi đấu tại SEA Games nên kỳ vọng vào một chiến thắng là rất lớn với người hâm mộ nước nhà.
Tiền vệ Ngọc Thắng là cầu thủ xông xáo nhất hiệp một của U23 Việt Nam.
Anh liên tục tham gia các pha tấn công từ cánh phải, phòng thủ chắc chắn ở giữa sân mỗi khi đội bạn triển khai bóng.
Ngọc Thắng không ít lần bị đau vì lối đá "máu lửa".
Trong một pha tấn công cánh, từ quả tạt của Ngọc Thắng ở phút 25, Thanh Bình băng vào dứt điểm hạ gục thủ môn đội bạn mở tỷ số trận đấu.
Cuối hiệp một, đội bóng áo đỏ có khả nhiều cơ hội áp sát khung thành đối phương, tuy nhiên tất cả đều bị cản phá khá quyết liệt.
Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, tiền đạo Công Phượng được HLV Miura đưa vào sân thay Huy Hùng.
Ngay lập tức tiền đạo số 10 tạo dấu ấn với pha chuyền bóng từ đá phạt bên cánh phải cho đồng hương Phi Sơn đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0.
Đây là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực dứt điểm từ đầu trận của tiền vệ đội Sông Lam Nghệ An.
Với bàn thắng sớm ở hiệp hai, tinh thần các cầu thủ áo đỏ lên cao và liên tục dồn ép đối thủ. Phút 75, Công Phượng sút penalty kiểu panenka dội trúng xà ngang.

 

Nỗ lực tung vô lê của Công Phượng sau khi bóng bật ra lại bay vọt xà ngang, khiến món quà từ đồng đội không thể thành bàn thắng.
Giữa hiệp hai, Mạc Hồng Quân vào sân. Ngay lập tức anh đã lập công với cú sút xa lập bập từ giữa sân vào góc xa khung thành đội bạn.
Chỉ ba phút sau, Ngọc Thắng kiến tạo để Đức Huy băng vào đệm bóng cận thành, giúp U23 Việt Nam vượt lên dẫn 4-0. Những cầu thủ trẻ non kinh nghiệm của Brunei (chủ yếu là sinh viên) đã xuống sức khá nhiều và gần như không theo kịp các pha lên bóng của đội áo đỏ.
Đức Huy chia vui bàn thắng cùng tiền vệ Ngọc Thắng. Cầu thủ số 18 trong trận này đã có riêng hai pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.
Trận này Công Phượng đá lùi hơn, phối hợp và làm bóng nhiều hơn cho đồng đội, không còn những pha đột phá cá nhân như trước. Phút 83, tiền đạo xứ Nghệ đã có bàn thắng đầu tiên tại SEA Games với một cú sút ngoài vòng cấm hạ gục thủ thành Brunei.
Bàn thắng đến liên tiếp vào cuối hiệp hai. Phút 89, đội trưởng Mạnh Hùng hoàn thiện "set tennis" bàn thắng vào lưới U23 Brunei với cú sút tuy không mạnh nhưng đi hiểm vào góc xa khung thành đội bạn.
Niềm vui của ban huấn luyện cùng HLV trưởng Miura khi trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu.
Chiến thắng "6 sao" đã mang lại cho các cầu thủ trẻ của HLV Miura thêm hưng phấn và tự tin trước trận đấu so tài với U23 Malaysia vào chiều 2/6 tới.


Anh Tuấn

(Từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm