Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mua 13.350 khẩu trang không rõ nguồn gốc để bán kiếm lời

Một cá nhân thường trú tại tỉnh Tuyên Quang đã bị lực lượng chức năng phát hiện tàng trữ 13.350 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc để bán kiếm lời trên mạng xã hội.

Ngày 14/9, kiểm soát viên thị trường thuộc Đoàn kiểm tra liên ngành 389 tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện một cá nhân rao bán số lượng lớn khẩu trang y tế có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật trong lĩnh vực thương mại qua tài khoản Facebook “Đỗ Thị L”.

Qua quá trình theo dõi và thu thập thông tin, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng và địa chỉ để tiến hành kiểm tra theo quy định. Tổng cộng, đoàn kiểm tra phát hiện 13.350 khẩu trang y tế loại 4 lớp, được đóng gói trong hộp giấy, mỗi hộp chứa 50 chiếc.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Đỗ Thị L - chủ cửa hàng - không xuất trình được bất cứ giấy tờ, hóa đơn chứng minh tính hợp pháp của lô hàng trên.

Phat hien mot ca nhan mua 13.350 khau trang y te khong ro nguon goc ban kiem loi tren MXH anh 1

Lô hàng được bà L mua từ người lạ, không rõ lai lịch. Ảnh: QLTT tỉnh Tuyên Quang.

Cửa hàng của cá nhân này vốn kinh doanh các mặt hàng dành cho gia đình. Trước tình hình dịch bệnh phức tạp, bà L đã mua lô khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ từ người lạ để bán kiếm lời trên mạng xã hội.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm. Ngoài ra, lực lượng có giấy hẹn bà L đến trụ sở của Đội quản lý thị trường số 1 để xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại theo đúng quy định.

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, cá nhân này đã ý thức được hành vi vi phạm của bản thân, chủ động ký cam kết và hứa không tái phạm.

Phát hiện lô hàng vật phẩm y tế không rõ xuất xứ trị giá hơn 700 triệu

Lô hàng này bao gồm nhiều sản phẩm thuốc đông dược, thiết bị y tế để phòng chống Covid-19 có dấu hiệu vi phạm nhãn, hàng lậu, không rõ nguồn gốc và xuất xứ.

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm