Ôtô Trung Quốc nhập vào Việt Nam tăng 480%
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
9 kết quả phù hợp
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
Dự báo tháng 5, do sức mua chưa thực sự phục hồi vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và lượng hàng tồn kho lớn, giá xe ô tô nhiều khả năng còn tiếp tục giảm.
Ôtô nhập khẩu ồ ạt thời gian qua để né thuế đang đứng trước nguy cơ bị truy thuế hàng trăm triệu đồng.
Sính hàng ngoại, chuộng hình thức, xem nhẹ tiện nghi và các tính năng an toàn là những nét đặc trưng khi đi mua ô tô của người Việt.
Tháng 10/2014, hàng loạt mẫu ôtô nhập khẩu về nước để đón mùa cuối năm. Nhưng xe càng về nhiều, cạnh tranh càng gay gắt và giảm giá là tất yếu.
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Thuế nhập khẩu, thuế trước bạ ô tô bắt đầu giảm mạnh, mở ra cơ hội cho người dân sở hữu ô tô cá nhân. Tuy nhiên, đang có lo ngại sự bùng nổ ô tô sẽ dẫn đến kẹt cứng tại các đô thị.
Tới 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực AFTA sẽ về 0%. Khi đó, xe nhập khẩu sẽ rẻ hơn xe lắp ráp trong nước.
Nhiều kiến nghị của các hiệp hội trong việc hoàn thiện các chính sách khiến dư luận phản ứng dữ dội vì nó đi ngược lại xu thế phát triển chung, mang tính... thụt lùi.