Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU xúc tiến tìm HLV mới

Ban lãnh đạo MU đã lên xong danh sách ứng viên tiềm năng và tiến hành đàm phán để chốt vị trí thuyền thưởng cho mùa tới.

Theo Athletic, khâu tìm kiếm HLV của MU đã chuyển sang giai đoạn đàm phán trực tiếp với từng ứng viên. Với khâu đầu tiên, lãnh đạo MU đàm phán sơ bộ với HLV, sau đó thỏa thuận thêm một lần nữa để ra quyết định cuối cùng.

MU muốn bổ nhiệm HLV chính thức càng sớm càng tốt, qua đó giúp thuyền trưởng này có nhiều thời gian để chuẩn bị cho mùa giải 2022/23. Mauricio Pochettino và Erik ten Hag được cho là 2 ứng viên hàng đầu với chiếc "ghế nóng" tại sân Old Trafford.

Man Utd anh 1

Pochettino và Ten Hag đều được đánh giá cao trong việc áp dụng chiến thuật kiểu mới và nâng tầm cầu thủ trẻ. Ảnh: Reuters.

Dù vậy, cả Pochettino và Ten Hag đều đang trong giai đoạn căng thẳng tại CLB. Pochettino cùng PSG căng sức cho 2 đấu trường Champions League và Ligue 1. Ten Hag cũng bận rộn khi Ajax vào vòng knock-out Champions League mùa này.

Việc lãnh đạo MU đàm phán với Pochettino hay Ten Hag trong giai đoạn này đều nhạy cảm.

Trước đó, báo Anh đưa tin danh sách ứng viên dẫn dắt MU không chỉ có Pochettino và Ten Hag. Brendan Rodgers, Roberto Mancini và Luis Enrique đều được đội chủ sân Old Trafford đặt vào "tầm ngắm".

HLV Rodgers nhiều khả năng rời Leicester sau mùa này. Nhưng thành tích của Rodgers được cho không khiến ban lãnh đạo MU thật sự ưng ý. Mancini và Enrique bận chuẩn bị cho World Cup 2022, do đó khâu đàm phán của MU với 2 HLV này gặp nhiều trở ngại.

Tiếng nói từ HLV tạm quyền Ralf Rangnick là cơ sở quan trọng để MU chọn HLV tiếp theo. Bên cạnh đó, Giám đốc Bóng đá John Murtough cũng chịu trách nhiệm chủ chốt trong việc bổ nhiệm HLV chính thức cho MU.

Pochettino và Ten Hag đều là hình mẫu của HLV hiện đại, với chiến thuật đề cao vai trò pressing và ưa thích sơ đồ 4-2-3-1. Pochettino đạt tỷ lệ thắng 48,2% trong sự nghiệp cầm quân. Còn Ten Hag có tỷ lệ thắng lên tới 64%.

Nhưng Ten Hag dẫn dắt các đội ở giải Hà Lan. Còn Pochettino đã có kinh nghiệm tại Premier League.

Rangnick: 'MU thể hiện sự già dơ' HLV tạm quyền người Đức ca ngợi phản ứng của các cầu thủ Man United sau khi bị thủng lưới 2 bàn trong 2 phút ở trận thắng Leeds 4-2 tại vòng 26 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Sancho bùng nổ dưới thời HLV Rangnick

Jadon Sancho dần tìm lại phong độ tốt nhất sau khi đóng góp cú đúp kiến tạo ở trận MU thắng Leeds 4-2 tối 20/2 (giờ Hà Nội).

Rangnick điều chỉnh những gì để giúp MU hạ Leeds?

Sự tỏa sáng đúng lúc của các cầu thủ đóng thế giúp CLB thành Manchester tránh khỏi kết quả thất vọng trên sân Elland Road.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm