Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U xếp thứ 8 về số lần sút bóng tại NH Anh mùa này

M.U sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới trên mặt trận tấn công. Tuy nhiên theo Whoscored, số pha dứt điểm mà các học trò Van Gaal tung ra lại ít hơn cả Newcastle lẫn Everton.

Sau một mùa giải bết bát, M.U vung rất nhiều tiền tạo ra một cuộc cách mạng toàn diện nhân sự từ băng ghế chỉ đạo xuống cầu thủ. Tuy nhiên, những gì mà Quỷ đỏ giành được trong giai đoạn đầu của mùa giải 2014/15 lại là một nỗi hổ thẹn. Sau 11 vòng đấu, M.U đứng thứ 7 với 16 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea tới 13 điểm.

Dự đoán siêu đội hình của M.U mùa 2015/16

Theo Top Ten Slides, muốn có một đội hình hoàn hảo trong mùa giải 2015/16, M.U cần phải vung tiền để đưa về Old Trafford thêm 4 tân binh chất lượng.

Thành tích nghèo nàn của M.U xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Chẳng hạn như lực lượng Quỷ đỏ bị tàn phá bởi vấn nạn chấn thương, Van Gaal xoay vòng cầu thủ quá nhiều, những sai lầm của hàng thủ… Tuy nhiên, một phần nữa là do hàng công chơi không tốt cho dù có rất nhiều chân sút hàng đầu như Van Gaal, Rooney, Falcao hay Di Maria.

Hàng công của M.U chơi không hiệu quả tại giải năm nay. Ảnh: ESPN.

Theo thống kê từ Whoscored, M.U chỉ xếp thứ 8 về số lần dứt điểm tại Premier League mùa này. Trung bình mỗi trận, các chân sút của Quỷ đỏ tung ra 13,8 pha dứt điểm, ít hơn cả những đội bóng bị đánh giá yếu hơn như Southampton (14,1), Everton (14,8) hay Newcastle (15,2).

Nếu so với các đối thủ trong nhóm “Big 4”, M.U ngang bằng với Arsenal (13,8) còn lại kém xa Man City (17,7) và Chelsea (18,2). Điều đó cho thấy, bầy Quỷ đỏ rất kém trong việc gây sức ép về khung thành đối phương. Và đó cũng chính là lời lý giải tại sao M.U ghi ít bàn thắng nhất (17 bàn) và để thủng lưới nhiều nhất (14 bàn) trong nhóm “Big 4”.

Thêm một lý do nữa khiến M.U chơi bết bát tại giải năm nay là tỷ lệ kiểm soát bóng và đường chuyền chính xác của M.U cũng không tốt. Đội quân của HLV Van Gaal chỉ đứng thứ 7 về tỷ lệ kiểm soát bóng cả trận với 54,4%, trong khi tỷ lệ chuyền bóng thành công của bầy Quỷ đỏ chỉ đứng thứ 5 sau Man City, Arsenal, Swansea và Liverpool.

Thống kê sau 11 vòng đấu về số cú sút, % sở hữu bóng và tỷ lệ chuyền bóng thành công trong mỗi trận của 20 CLB tham dự NH Anh mùa này.
Thống kê sau vòng 11 vòng đấu về số cú sút, % sở hữu bóng và tỷ lệ chuyền bóng thành công trong mỗi trận của 20 CLB tham dự NH Anh mùa này.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm