Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU vào top 4 bằng bàn thắng ở phút 90+3

Rashford ghi bàn ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, giúp MU đánh bại West Ham 1-0 tại vòng 23 Premier League đêm 22/1 (giờ Hà Nội).

Trong 2 ngày, Man United đã phải đối mặt với 2 đối thủ có lối chơi phòng ngự phản công khó chịu. Ở màn so tài với West Ham, thầy trò HLV Ralf Rangnick phải chờ đến lần dứt điểm thứ 18 ở phút 90+3 mới có thể giành 3 điểm.

Pha lập công cảm xúc của Marcus Rashford giúp MU duy trì mạch bất bại trên sân nhà trước West Ham tại Ngoại hạng Anh từ năm 2007, đồng thời tạm chiếm vị trí thứ 4 của chính CLB thành London.

Ronaldo cùng đồng đội có 38 điểm, hơn Tottenham 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 3 trận.

MU dau West Ham anh 1

Trong sự nghiệp, Rashford ghi tổng cộng 4 bàn ấn định chiến thắng sau phút 90. Tại Premier League, không cầu thủ nào làm tốt hơn.

MU đang xếp sau West Ham nhưng trên sân nhà Old Trafford, "Quỷ đỏ" khiến "Búa tạ" phải dè chừng. Với thành tích 14 trận không thắng (10 thua, 4 hòa) khi tái ngộ MU, HLV (huấn luyện viên) David Moyes chỉ đạo học trò thi đấu thận trọng bằng cách nhường thế trận cho chủ nhà, đồng thời lập hàng phòng ngự nhiều lớp trước khung thành của Areola.

Man United cầm bóng 55% trong hiệp một, nhưng không thể tìm ra phương án tấn công hữu hiệu, ngoại trừ những quả tạt từ 2 biên.

Bruno Fernandes chơi nổi bật trong đội hình đội chủ nhà. Anh di chuyển khắp mặt sân, tích cực pressing, hỗ trợ đồng đội phòng ngự và tạo ra cơ hội ngon ăn nhất của chủ nhà ở phút 20. Quả tạt của số 18 loại toàn bộ hàng thủ West Ham, nhưng Ronaldo lại băng vào hơi chậm nên không thể tạo điểm cắt.

CR7 cũng cho thấy sự cố gắng bằng việc di chuyển linh hoạt ở biên trái và trung lộ. Anh có một lần ngã trong vùng cấm ở phút 36. Zouma có tác động từ sau, nhưng không đủ để trọng tài Jon Moss thổi phạt đền.

MU tấn công bế tắc nhưng ít nhất, đoàn quân của HLV Rangnick cũng tạo được sự chắc chắn ở hàng phòng ngự trong hiệp một. Harry Maguire có màn trở lại ấn tượng với hàng loạt pha tắc bóng chuẩn xác trong những pha một chọi một với Antonio, Bowen.

Ở phía trên, Fred, McTominay cũng chọn được những giải pháp an toàn nhất trước những tình huống pressing bất ngờ của đội khách. Trong hiệp một, MU tung 5 cú sút nhưng không lần nào đi trúng đích, trong khi đó, West Ham cũng không thể uy hiếp khung thành của De Gea.

Thế trận không có nhiều sự thay đổi trong hiệp 2. Ronaldo chủ động di chuyển và phối hợp với đồng đội, nhưng những pha tấn công của "Quỷ đỏ" vẫn bị hàng thủ West Ham dễ dàng hóa giải. Chủ nhà phải chờ đến phút 50 mới có cú sút trúng đích đầu tiên. Pha ra chân của Fred có lực tốt, nhưng không đủ hiểm để hạ Areola.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ, MU trở lại với thế trận bế tắc. Trước sự thúc giục của CĐV nhà, đoàn quân áo đỏ cho thấy sự lúng túng bằng hàng loạt cú sút xa thiếu chính xác.

MU dau West Ham anh 2

Zouma, Dawson hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa Ronaldo.

Trước hàng thủ đầy chắc chắn của West Ham, HLV Rangnick buộc phải sử dụng cả 3 quyền thay người để tăng cường sức mạnh hàng công. Quyết định tất tay của nhà cầm quân người Đức phát huy hiệu quả khi cả 3 cái tên ông tung vào sân (Rashford, Martial, Cavani) đã phối hợp để mang về bàn ấn định thắng lợi ở phút bù giờ cuối.

Sau nỗ lực đột phá của Ronaldo, Martial chuyền cho Cavani thoát xuống đáy biên. Đường căng ngang của tiền đạo người Uruguay mở toang khung thành để Rashford băng vào hạ Areola. VAR đã vào cuộc, nhưng không phát hiện lỗi việt vị của chủ nhà. West Ham không thể lật ngược thế cờ, bởi ông Jon Moss thổi còi kết thúc trận đấu ngay sau khi họ giao bóng.

HLV David Moyes tiếp tục dớp thất bại kể từ khi bị MU sa thải. Sau 15 lần đối đầu đội bóng cũ, nhà cầm quân này phải nhận 11 trận thua và có 4 trận hòa.

MU dau West Ham anh 3

  • Ronaldo cùng đồng đội tiếp đón West Ham

    Trái ngược với những thông tin từ truyền thông Anh, Cristiano Ronaldo không gặp chấn thương và đã cùng đồng đội đến khách sạn Lowry để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với West Ham tại vòng 23 Premier League. Paul Pogba đã trở lại tập luyện nhưng chưa đủ thể lực để ra sân.

    MU dau West Ham anh 4

  • Lindelof lỡ trận đấu của MU

    Trong thời gian diễn ra trận đấu giữa MU và Brentford rạng sáng 20/1 (giờ Hà Nội), ngôi nhà của Lindelof tại Manchester bị trộm đột nhập. Vợ Lindelof, Maja, kể lại: "Tôi và 2 đứa trẻ ở nhà khi Lindelof đang ra sân thi đấu. Chúng tôi phải trốn trong phòng khi trộm đột nhập".

    "Gia đình vẫn ổn sau vụ bị trộm đột nhập, nhưng tôi và 2 người con đang hoảng loạn, lo sợ. Gia đình chúng tôi đã trở về Thụy Điển và tập trung thời gian để nghỉ ngơi", vợ Lindelof chia sẻ tiếp.

    MU dau West Ham anh 5

  • MU thua West Ham ở lần đối đầu gần nhất

    Ở lần gần nhất tiếp West Ham, MU đã thua đối thủ thành London 0-1 ở League Cup. Ở trận lượt đi Premier League mùa này, "Quỷ đỏ" đã thắng ngược "Búa tạ" bằng 2 bàn thắng của Ronaldo và Lingard.

    Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, MU bất bại trong 4 lần đối đầu West Ham gần nhất (3 thắng, 1 hòa).

    MU dau West Ham anh 6

  • Cách chỉ bảo của Ronaldo khó tiếp thu

    Theo báo chí Anh, Ronaldo và Cavani thường xuyên lên tiếng chỉ bảo các cầu thủ trẻ của Man United. Tuy nhiên, cách nói chuyện của siêu sao người Bồ Đào Nha lại khó tiếp thu hơn so với những lời của Cavani.

    Sau khi tỏa sáng ở trận đấu với Brentford, Anthony Elanga đã hết lời ca ngợi đàn anh sinh năm 1985: "Được tập luyện và ra sân cùng Ronaldo là một vinh dự. Công việc của tôi là tận hưởng những giây phút này".

    MU dau West Ham anh 7

  • MU bất bại 13 trận gần nhất trên sân nhà trước West Ham

    Lần gần nhất West Ham đánh bại MU trên sân khách tại Premier League đã diễn ra cách đây 15 năm. Vào ngày 13/5/2007, "The Hammers" rời Old Trafford với 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Carlos Tevez, cầu thủ sau này đầu quân cho chính MU và gặt hái nhiều danh hiệu.

    MU dau West Ham anh 8

    MU dau West Ham anh 9

  • Đội hình xuất phát của hai CLB

    Sau quãng thời gian sử dụng sơ đồ 4-2-2-2 không hiệu quả, HLV Rangnick đã chuyển sang dùng đội hình 4-3-3. Theo nhà cầm quân người Đức, bộ ba tiền vệ của MU tạo thành một tam giác ngược, trong đó McTominay đóng vai trò của tiền vệ đánh chặn, Fred và Bruno được hoạt động tự do hơn như một số 8.

    Ở bên kia chiến tuyến, West Ham mang đến Old Trafford dàn tiền vệ có phong độ cao (Soucek, Rice, Bowen) cùng hàng thủ có sức mạnh và thể hình ấn tượng.

    MU dau West Ham anh 12
    MU dau West Ham anh 13
  • Ronaldo sa sút dưới thời HLV Rangnick

    Theo Whoscored, McTominay là cầu thủ chơi tiến bộ nhất kể từ khi HLV Rangnick lên nắm quyền. Điểm số của anh tăng từ 6,72 lên thành 7,57, xếp sau lần lượt là Telles, Fred, De Gea. Trong khi đó, điểm của Ronaldo giảm từ 7,26 xuống 6,95.

    MU dau West Ham anh 14

  • West Ham sở hữu hàng công ấn tượng

    Jarrod Bowen là cái tên nổi bật ở đội hình West Ham. Tiền vệ sinh năm 1996 đã ghi 6 bàn, kiến tạo 7 lần sau 22 lần ra sân tại Premier League mùa này. Tiền đạo Michail Antonio cũng đang có mùa giải thăng hoa bậc nhất trong sự nghiệp. Ngôi sao người Jamaica đã góp công trong 14 bàn (8 bàn, 6 kiến tạo), chỉ kém 1 so với những gì anh có trong cả mùa trước (góp công trong 15 bàn).

    MU dau West Ham anh 15

  • Dàn sao Man United khởi động trước giờ bóng lăn

    Ronaldo đang tìm kiếm bàn thứ 9 tại Premier League và thứ 15 trên mọi đấu trường cho Man United ở mùa này.

    MU dau West Ham anh 16

    MU dau West Ham anh 17

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Jon Moss, West Ham giao bóng trước.

  • Declan Rice đột phá vào vùng cấm rồi tung cú sút ở phút thứ 4. Varane đã che chắn kịp thời để từ chối cơ hội của đội khách. Rice đang có phong độ cao nên được West Ham hét giá lên đến 200 triệu bảng.

    MU dau West Ham anh 18

  • Ronaldo không hài lòng với đồng đội

    Đường chuyền ngang của Dawson bị Bruno Fernandes bắt bài. Anh mở bóng sang cánh phải cho Greenwood. Tiền đạo người Anh dứt điểm nhưng bị hàng thủ đội khách ngăn chặn. Ronaldo đã chọn được vị trí tốt nhưng không nhận được bóng. Anh bày tỏ sự không hài lòng với quyết định của đồng đội trẻ.

  • West Ham chơi tự tin

    Bowen tự tin xộc thẳng vào vùng cấm nhưng Maguire đã có pha tắc bóng chuẩn xác. West Ham đang chơi đầy tự tin tại Old Trafford. Tỷ lệ cầm bóng của "The Hammers" trong 6 phút đầu lên đến 79%.

    MU dau West Ham anh 19

  • Ronaldo đá phạt bất thành

    MU được hưởng quả đá phạt ở phút thứ 9. Ronaldo tung cú sút nhưng bóng không vượt qua hàng rào. CR7 đã không ghi bàn từ chấm đá phạt trực tiếp kể từ pha lập công vào lưới Torino khi còn khoác áo Juventus vào tháng 4/2020.

  • Maguire chơi tập trung

    Ronaldo tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm ở phút 14 nhưng bị chặn lại bởi sự lăn xả của hậu vệ West Ham. Đội khách ngay lập tức tổ chức phản công. Maguire một lần nữa tắc bóng chuẩn xác để ngăn chặn pha băng xuống đầy dũng mãnh của tiền đạo Michail Antonio.

    MU dau West Ham anh 20

  • MU tấn công bế tắc

    Sau 20 phút, MU được West Ham nhường thế trận nên cầm bóng nhiều hơn (56%). Đoàn quân của HLV Rangnick chưa tìm ra phương án hữu hiệu dể tiếp cận khung thành đối thủ. Cả 4 cú sút của chủ nhà từ đầu trận đều không phải là  cơ hội đáng kể.

    MU dau West Ham anh 21

  • Dalot đánh đầu không chính xác

    Thêm một quả tạt từ biên trái của MU ở phút 22. Elanga đưa bóng đến vị trí của Dalot. Cú dứt điểm bằng đầu của hậu vệ người Bồ Đào Nha không trúng đích.

  • MU chơi thận trọng

    Phút 28, Ronaldo thúc giục đồng đội áp sát khi hàng thủ West Ham có bóng nhưng cả Fred và McTominay đều không dâng quá vạch giữa sân. Đội khách đang phòng ngự đầy chủ động và sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đội chủ nhà.

  • Bruno chơi cố gắng

    Bruno Fernandes di chuyển khắp mặt sân từ đầu trận. Anh tích cực áp sát khi đối thủ có bóng và liên tục lùi về hỗ trợ đồng đội phòng ngự. 

    MU dau West Ham anh 23

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU có 5 cú sút nhưng không lần nào bóng đi trúng đích. Ở bên kia chiến tuyến, West Ham tập trung phòng ngự và cũng không tạo ra cơ hội nào đáng kể.

    "Hai đội thi đấu cân bằng và không tạo ra cơ hội hãm thành nào đáng chú ý. Điều này không có gì lạ bởi West Ham đang nằm trong top 4. MU không có sự đồng bộ trong những pha xử lý ở một phần ba sân của đối thủ. Rice đang thi đấu xuất sắc", nhà báo Samuel Luckhurts nhận định.

    MU dau West Ham anh 25

    MU dau West Ham anh 26

  • Hiệp hai bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • MU sút trúng đích lần đầu tiên

    KHÔNG VÀO!! Fred bất ngờ có có hội dứt điểm trong vùng cấm ở phút 50. Bóng đi căng nhưng Areola đã kịp bay người để cứu West Ham khỏi bàn thua.

  • Bowen xử lý táo bạo

    Sau một tình huống lộn xộn, Bowen khống chế bằng ngực rồi vung chân sút từ sát vùng cấm ở phút 54. Bóng làm tung lưới De Gea nhưng là ở mép ngoài.

  • Maguire nhận thẻ vàng

    Maguire nhận thẻ vàng sau pha tắc bóng với Bowen ở sát đường biên dọc. Đây mới là lần đầu trọng tài chính phải rút thẻ ở trận đấu hôm nay.

  • Varane uy hiếp khung thành West Ham

    KHÔNG VÀO!! Sau pha đá phạt góc của Telles ở phút 58, Varane băng cắt rồi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. 

    MU dau West Ham anh 27

  • Elanga dứt điểm tệ

    Phút 61, Dalot có đường chuyền tốt từ cánh phải, Elanga không bị ai kèm nhưng cầu thủ này lại có quyết định dứt điểm vội vàng đưa bóng đi chệch cột. Ngay sau bỏ lỡ, cầu thủ trẻ số 36 phải rời sân để nhường chỗ cho Marcus Rashford.

  • Bruno thử vận may với một cú sút xa ở phút 65. Bóng đi thẳng lên khán đài trong tiếng ồ của người hâm mộ.

    MU dau West Ham anh 28

  • Ronaldo lùi sâu phòng ngự

    Bowen đột phá đầy tự tin và kiếm cho West Ham một quả đá phạt ở phút 68. Bóng được treo vào vùng cấm nhưng Ronaldo đã lùi sâu để cắt đường chuyền.

  • Cavani trở lại ghế dự bị

    Sau quãng thời gian khởi động, Edinson Cavani đã trở lại ghế dự bị. Tiền đạo người Uruguay có thể mang đến sự đột biến cho mặt trận tấn công của MU bằng khả năng chọn vị trí ấn tượng.

  • MU tiếp tục bế tắc

    Trận đấu còn 15 phút, MU bất lực trong việc gia tăng sức ép lên hàng thủ West Ham. Chủ nhà chỉ còn biết trông chờ vào những cú sút xa nhưng Bruno, Telles đều đang cho thấy cảm giác bóng tệ.

    MU dau West Ham anh 29

  • West Ham sút trúng đích lần đầu tiên

    Antonio xoay người dứt điểm ở phút 77. Bóng đi căng nhưng tìm đến đúng vị trí De Gea chọn sẵn.

  • Bruno phung phí cơ hội

    Cơ hội mở ra với Bruno sau nỗ lực tranh chấp của Rashford ở phút 78. Cú đá bằng chân trái của tiền vệ người Bồ Đào Nha đưa bóng đi quá thiếu chính xác. 14 cú sút đã được chủ nhà thực hiện nhưng mới chỉ một lần bóng đi trúng đích.

    MU dau West Ham anh 30

  • Varane bị đau

    Varane nằm sân ở phút 79 sau pha tiếp đất lỗi. Trung vệ người Pháp bị đau ở tay và vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

  • Martial bỏ lỡ cơ hội

    Bruno tiếp tục tạo cơ hội cho Martial ở phút 90+2. Pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Pháp cũng không thể mang về bàn thắng cho chủ nhà.

  • MU mở tỷ số

    VÀO!!! Sau đường chuyền của Martial, Cavani băng xuống rồi căng ngang để Rashford đệm bóng cận thành đưa MU vượt lên ở phút 90+3. VAR vào cuộc nhưng không phát hiện lỗi việt vị của Cavani.

    MU dau West Ham anh 31

    MU dau West Ham anh 32

    MU dau West Ham anh 33

  • HẾT GIỜ

    Ngay sau khi West Ham giao bóng, trọng tài chính đã thổi còi kết thúc trận đấu. HLV David Moyes phản ứng dữ dội bởi ông cho rằng bàn thắng của MU không hợp lệ. Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra và không thể thay đổi.

    MU dau West Ham anh 34

Ronaldo ra điều kiện để ở lại Man United

Siêu sao người Bồ Đào Nha sợ không thể giành danh hiệu trong 2 mùa giải khoác áo Man United và đã nói chuyện với lãnh đạo CLB về việc này.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm