Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U và Man City chia tay ngôi sao đầu tiên

Tom Cleverley đồng ý gia nhập Everton, trong khi James Milner chạy theo tiếng gọi của Liverpool.

M.U lập kỷ lục lợi nhuận dưới triều đại David Moyes

Theo hãng kiểm toán Deloitte, đội chủ sân Old Trafford đạt lợi nhuận kỷ lục ở mùa giải 2013/14.

Tờ The Times đưa tin, Manchester United quyết định không gia hạn với Tom Cleverley, sau khi tiền vệ người Anh hoàn tất hợp đồng cho mượn 1 năm với Aston Villa. Theo đó, cầu thủ từng được Sir Alex Ferguson ví là “Paul Scholes mới” chính thức trở thành người tự do vì bản giao kèo giữa anh với “Quỷ đỏ” không còn hiệu lực.

Trước đó, Cleverley bày tỏ nguyện vọng gắn bó lâu dài Aston Villa. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã đổi ý khi mùa giải kết thúc. Theo tờ The Time, ngôi sao 25 tuổi quyết định chọn Everton làm điểm dừng chân tiếp theo. Cleverley sẽ gia nhập “The Toffees” theo bản hợp đồng 5 năm với mức lương khoảng 50.000 bảng mỗi tuần. Mọi thủ tục sẽ được hoàn tất ngay trong 72 giờ tới.

Cleverley không được M.U mời ký hợp đồng mới. Ảnh: Bleacher Report.

Tom Cleverley trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U. Anh gia nhập “bầy Quỷ đỏ” khi mới 11 tuổi. Năm 2009, Cleverley được Sir Alex đôn lên đội 1. Tuy nhiên, phong độ thiếu ổn định khiến anh bị đem cho mượn ở những CLB như Leicester City, Watford, Wigan và gần nhất là Aston Villa.

Trong 6 năm ăn lương chuyên nghiệp ở Old Trafford, Cleverley ra sân 79 trận và ghi 5 bàn thắng. Trong thời gian này anh giành 3 chức vô địch cùng “Quỷ đỏ” gồm 1 Premier League (2012/13) và 2 Community Shield (2011, 2013).

Ở một diễn biến khác, Man City cũng vừa chia tay cầu thủ đầu tiên. Theo Mirror, tiền vệ James Milner đồng ý đầu quân cho Liverpool theo diện chuyển nhượng tự do. Tuyển thủ Anh sẽ gia nhập “The Kop” ngày 1/7 sau khi hoàn tất cuộc kiểm tra y tế. Thông tin trên cũng được Liverpool xác nhận trên Twitter của CLB.

James Milner chính thức là người của Liverpool ngày 1/7. Ảnh: Sky Sports.

Tờ Guardian khẳng định, HLV Manuel Pellegrini rất muốn James Milner ở lại Man City. Tuy nhiên, ngôi sao 29 tuổi quyết định ra đi với lý do muốn được thường xuyên đá chính. Tại Liverpool, Milner được kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống Steven Gerrard vừa tạo ra.

James Milner trưởng thành từ Leeds United. Trước khi gia nhập Man City hè 2010, tiền vệ sinh năm 1986 từng có nhiều năm thi đấu cho Newcastle và Aston Villa.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm