Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU và Arsenal săn hậu vệ trẻ Italy

Daniele Rugani được giới chuyên môn đánh giá là tương lai của Juventus và ĐT Italy với lối phòng ngự thông minh.

Theo Gazzetta dello Sport (Italy), hai đại gia MU và Arsenal đã cử người đến thành Turin theo dõi tài năng trẻ Daniele Rugani.

Rugani là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Empoli. Anh chuyển đến Juventus vào năm 2012 với bản hợp đồng cho mượn.

Sau đó Juventus mua đứt Rugani rồi cho Empoli mượn lại. Đến mùa hè vừa qua, Bà đầm già đã gọi Rugani về. Hiện tại Rugani vẫn chưa thể cạnh tranh vị trí chính thức với các cựu binh.

Cầu thủ sinh năm 1994 ra sân đủ các trận ở mùa giải trước, với tổng cộng 3.420 phút. Anh trình diễn phong độ chói sáng và được coi là một trong những tài năng trẻ hay nhất Italy.

Chàng hậu vệ có vóc dáng mảnh khảnh là tương lai của Juventus và ĐT Italy. Ảnh: Getty.

Chỉ số thống kê của Rugani hết sức ấn tượng. Theo số liệu trên trang web chuyên về thống kê số liệu cầu thủ Squawka, so với trụ cột Leonardo Bonucci của Juve, thành tích mùa trước của Rugani có phần còn nhỉnh hơn ở vài chỉ số.

Về khả năng tắc bóng thành công, Rugani có trung bình 0,95 pha tắc bóng thành công trong 1 trận. Bonucci là 0,88.

Chỉ số không chiến của Rugani mới thực sự ấn tượng. Dù kém Bonucci 2 centimet chiều cao (Bonucci cao 1,9 m, còn Rugani cao 1,88 m), Rugani đạt tỷ lệ 2,71 pha không chiến thành công mỗi trận. Bonucci chỉ là 1,74.

Rugani được nhiều chuyên gia đánh giá là có đủ phẩm chất để trở thành “Nesta mới”. Anh phán đoán tình huống cực tốt và có kỹ năng chơi bóng điêu luyện.

Rugani từng chiến thắng khi đọ sức tay đôi với những tiền đạo danh tiếng nhất Serie A như Gonzalo Higuain (Napoli), Luca Toni (Verona) hay Mauro Icardi (Inter).

Mùa hè qua, Napoli từng ra giá 25 triệu bảng nhưng Juventus nhất định không bán. Bà đầm già có truyền thống đối xử tàn nhẫn với các tài năng trẻ, đặc biệt ở hàng tiền đạo, nhưng lại trọng vọng những người làm nhiệm vụ phòng ngự.

Nếu muốn làm cho Juventus "xiêu lòng", số tiền MU và Arsenal đặt lên bàn đàm phán chắc chắn không dưới 30 triệu bảng.

Màn trình diễn của Rugani trong mùa giải 2014/2015 Màn trình diễn của Rugani trong mùa giải 2014/2015

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm